เศร้า! เหตุฮ.ตก ยืนยัน พบ 3 ศพ มี "พล.ต.นพพร"

เศร้า! เหตุฮ.ตก ยืนยัน พบ 3 ศพ มี "พล.ต.นพพร"

เศร้า! เหตุฮ.ตก ยืนยัน พบ 3 ศพ มี "พล.ต.นพพร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เฮลิคอปเตอร์รุ่น UH 72 ของกองทัพภาคที่ 3 ได้ขาดการติดต่อไปในเวลา 10.20 น. หลังจากบินขึ้นจาก อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจพื้นที่และช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดย ฮ.ลำดังกล่าว มี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 เป็นผู้โดยสาร มี ร.อ.สุทัน อ่อนเมือง เป็นนักบินที่ 1 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2 , จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส และ จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน เป็นช่างเครื่อง 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. พลโทสมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ทีมค้นหาพบชิ้นส่วน ฮ. ส่วนหาง พื้นที่กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ห่างจากสถานีเรด้าร์ดอยอินทนนท์ 2 กม. แต่เนื่องจากสภาพอากาศแย่มาก ทีมค้นหายังไม่ถึงจุดที่พบชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ และยังไม่ทราบชะตากรรมของนายทหารทั้ง 5 นาย 

ล่าสุด พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิด แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันกับจส.100 ว่า พบชิ้นส่วน ห่างจากสถานีเรด้าดอยอินทนนท์ประมาณ 2 กิโลเมตร พบตอน 13.20 น. และพบร่างของผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4

และนับจากสถานีที่แม่ฮ่องสอนถึงจุดที่ฮ.ตกระยะทางประมาณ 82 กม. จุดดังกล่าวเป็นจุดที่อยู่ใกล้เคียงกับที่ได้กลิ่นน้ำมัน ตอนนี้สภาพอากาศยังมีเมฆมาก หมอกหนาจัด ทัศนวิสัยมองเห็นได้ประมาณ 5-10 ม. เท่านั้น และคาดว่าจะดำเนินการให้เสร็จภายในก่อนค่ำนี้

รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook