รวบวินจยย.ทำทีรับเลี้ยงแมวจรจัด สารภาพฆ่าแค่ 9 ตัว

รวบวินจยย.ทำทีรับเลี้ยงแมวจรจัด สารภาพฆ่าแค่ 9 ตัว

รวบวินจยย.ทำทีรับเลี้ยงแมวจรจัด สารภาพฆ่าแค่ 9 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา พนักงานของวอทด็อก มูลนิธิเพื่อสุนัข และ น.ส.วัลย์วลี อายุ 38 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายภานุวัต อายุ 26 ปี อาชีพวินจยย. ย่านทองหล่อ ที่ติดต่อขอเลี้ยงลูกแมว 1 ตัว ผ่านเฟซบุ๊กโครงการรักษ์แมวปันน้ำใจให้แมวจรจัด

ต่อมา น.ส.วัลย์วลี ได้รับการติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กให้ระวังบุคคลดังกล่าว เพราะมีพฤติกรรมขอแมวไปเลี้ยง แต่มักนำไปทำร้าย จึงขอแมวคืน แต่นายภานุวัตรไม่นำแมวมาคืน โดยอ้างว่าให้น้องไปเลี้ยงแล้ว จึงประสาน สน.วังทองหลาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สน.วังทองหลาง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายภานุวัตร มาทำการสอบสวนตลอดทั้งคืน โดยนายภานุวัตรให้การปฏิเสธในครั้งแรก

แต่ต่อมาให้การรับสารภาพหลังจากจนมุมด้วยหลักฐานว่า ได้เป็นผู้ลงมือฆ่าแมวจริง แต่ฆ่าเพียงแค่ 9 ตัวเท่านั้น และจำไม่ได้ว่าตัวไหนบ้าง ด้วยวิธีการหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเชือกรัดคอ บีบคอ ทุบ และขว้างใส่ข้างฝา อ้างโมโห ถูกลูกแมวกัด

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีลูกและภรรยา ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนอารมณ์ร้าย จากการตรวจสอบไม่พบประวัติเคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาก่อน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ทองหลาง ได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กWATCHDOG THAILAND

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook