เปิดใจอดีตนายกฯเทศบาลแม่ใจ จากคลิปเตะก้านคอหมอ

เปิดใจอดีตนายกฯเทศบาลแม่ใจ จากคลิปเตะก้านคอหมอ

เปิดใจอดีตนายกฯเทศบาลแม่ใจ จากคลิปเตะก้านคอหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ใจ เครียดเจ็บทั้งกายทั้งใจหลังโดน รพ.แม่ใจ แจ้งจับทำร้ายร่างกายหมอ หากให้ขอโทษต้องรู้ก่อนว่าใครผิดใครถูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ส.ค.) กรณีเกิดแจ้งเรื่องความร้องทุกข์ระหว่าง นพ.ธงชัย เมืองคำ อายุ 30 ปี แพทย์ชำนาญการ รพ.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา กับ นายสุรเกียรติ เพชรประดับ อายุ 66 ปี อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลแม่ใจ ที่มีเรื่องทำร้ายกันขึ้น ขณะเข้ารับการรักษาร่างกาย ด้วยอาการจุกเสียดปวดร้าวหลังถึงหน้าอก เพราะโรคหัวใจ

ซึ่งทาง น.พ.ธงชัย แพทย์ผู้ตรวจรักษาได้ทำการตรวจและซักถามโดยละเอียด และกดตรงใต้ลิ้นปี่ ทำให้นายสุรเกียรติซึ่งนอนบนเตียงผู้ป่วย บอกว่าไม้ได้เจ็บตรงท้องตรงนั้น เป็นเหตุให้ไม่พอใจ สาเหตุที่หมอซักถามโดยละเอียดและกดตรวจตรงลิ้นปี่

ประกอบกับเห็นกิริยาพูดจาไม่ดี ทำให้โมโหลืมตัวใช้เท้าเตะก้านคอไป 1 ที และยอมรับได้ต่อว่าหมอ จนญาติที่อยู่นอกห้องเข้ามา เอาตัวไปที่ รพ.พะเยา ทำการรักษาตัวในคืนวันที่ 6 ส.ค.59 เวลาประมาณ 22.30 น. นอนพักรักษาตัว และหมอ รพ.พะเยา ให้ออกมาพักที่บ้าน เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจอตัวแล้ว คนไข้เตะก้านคอหมอกลางรพ. อ้างหมอพูดจาก้าวร้าว

หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจนเป็นกระแสข่าวที่สนใจของประชาชนทั่วไป ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามนายสุรเกียรติที่บ้านพัก โดยทางนายสุรเกียรติ เล่าว่า ตนเองรู้สึกเสียใจ ปวดทั้งกายและใจเพราะถูกทาง รพ.แม่ใจ ได้แจ้งความทำร้ายร่างกายหมอ

เพราะตนเองเห็นหมอที่ตรวจตนเองได้แสดงอาการก้าวร้าว ทำตัวไม่เหมาะสมกับเป็นแพทย์ จึงเกิดโทสะ โมโหลืมตัวใช้เท้าเตะที่ก้านคอ ทั้งที่ตนเองนอนอยู่บนเปลนอนคนไข้ พร้อมกับต่อว่าหมอ "คุณเป็นหมอคิดว่าทำได้ทุกอย่างเหรอ"

โดยทางตำรวจได้ออกหมายเรียกมาให้ปากคำ รับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่

นายสุรเกียรติ กล่าวว่า ตนเองถูก แพทย์ รพ.แม่ใจ แจ้งดำเนินคดี โดยอ้างว่าให้มาเจรจาตกลงกัน หากมีการขอโทษพร้อมกับระบุว่าตนเองไม่มาและเพิกเฉย ซึ่งตรงนี้ขอชี้แจงว่า ที่ตนเองออกมาไม่ได้ เพราะตนเองนอนรักษาตัว ที่รพ.พะเยา ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองได้รับความเสียหายมาก เสียชื่อเสียง เพราะมีการปล่อยคลิปออกสู่โลกโซเซียล ซึ่งคลิปดังกล่าวมาจากโรงพยาบาลแม่ใจ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

และจะทำหนังสือถึงนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เพื่อขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ที่สำคัญหากตนเองเสียชีวิตไป ระหว่างการเดินทางมาพบแพทย์ที่ รพ.พะเยา ใครจะรับผิดชอบ เพราะหลังเกิดเหตุทาง รพ.แม่ใจ ไม่ได้ให้ความสำคัญห่วงใยกับคนไข้เลย ทั้งที่รู้ว่าตนเองเป็นโรคหัวใจ

ด้าน นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงานจาก สสจ.พะเยา ทราบข่าวเพราะสื่อมวลชนนำเสนอ โดยได้ให้ทาง น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา รายงานให้ทราบกรณีเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และหาแนวทางป้องกันและปรับปรุงแก้ไข ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ขณะที่ น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เรื่องคดีก็ว่าไปตามกฎหมาย แต่ถ้าพบหมอมีพฤติกรรมให้บริการไม่เหมาะสม ควรร้องหน่วยงานต้นสังกัด ไม่ควรใช้ความรุนแรง เรื่องพฤติกรรมหมอทางหน่วยงานจะกำชับดูแลให้อีกที และทาง สสจ.ได้ให้ทาง รพ.แม่ใจ รายงานเรื่องที่เกิดขึ้น และทาง สสจ.ได้รายงานให้ทางกระทรวงสาธารณสุขแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook