จับตาแพร่อ่วมน้ำท่วมหนักสุด สุโขทัยคิวต่อไป

จับตาแพร่อ่วมน้ำท่วมหนักสุด สุโขทัยคิวต่อไป

จับตาแพร่อ่วมน้ำท่วมหนักสุด สุโขทัยคิวต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ จับตาแพร่ อ่วมน้ำท่วมหนักสุด น่าน เริ่มคลี่คลาย ขณะลุ่มน้ำยม สุโขทัย - พิษณุโลก - พิจิตร เตรียมรับสถานการณ์ต่อ ที่ อ.เวียงสา จ.น่าน ท่วม 2 ม. กระทบ 2,800 ครัวเรือน

นายสมคิด สะเภาคำ ผู้อำนวยการศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคเหนือตอนบน กรมชลประทาน ดูแล 8 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สถานการณ์ในภาพรวมของน้ำหลาก ที่ จ.น่าน วันนี้คลี่คลายลงแล้ว

เพราะระดับน้ำไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่เป็นในลักษณะน้ำท่วมขัง ที่ต้องใช้เวลา 2 - 3 วัน ถึงจะกลับมาสู่สภาวะปกติ ส่วนน้ำไหลจาก จ.น่าน จะไปลงเขื่อนสิริกิติ์ ประมาณ 250 - 300 ล้านลูกบาศก์เมตร

โดยวันนี้ (17 ส.ค.) จังหวัดที่ต้องระวังพิเศษคือ แพร่ ที่น้ำจาก อ.ปง จ.พะเยา หลากเข้าพื้นที่ตั้งแต่ 23.00 น. ของวันที่ 16 สิงหาคม แล้ว ทางการได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มต่ำแล้ว

ทั้งนี้ ด้วยทางภาคเหนือจะมีฝนตกหนักในช่วงนี้คือวันที่ 11 - 12 สิงหาคมของทุกปี จากนั้นจะเริ่มท่วม ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แล้วต่อที่ลุ่มน้ำยม (แพร่-สุโขทัย-พิษณุโลก-พิจิตร) ลุ่มน้ำน่าน (น่าน-อุตรดิตถ์) ลุ่มน้ำวัง (ตาก-ลำปาง) และลุ่มน้ำปิง (เชียงใหม่-ลำพูน-ตาก-กำแพงเพชร) ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความกดอากาศที่อาจทำให้เกิดฝนหนักเพิ่มขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook