พ่อแม่คลอดลูก 2 วันตาย โรงพยาบาล-นิติเวชฯ มีผลชันสูตรไม่ตรงกัน

พ่อแม่คลอดลูก 2 วันตาย โรงพยาบาล-นิติเวชฯ มีผลชันสูตรไม่ตรงกัน

พ่อแม่คลอดลูก 2 วันตาย โรงพยาบาล-นิติเวชฯ มีผลชันสูตรไม่ตรงกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่รับศพลูกคลอดได้ 2 วันเสียชีวิต ได้ผลสุดงง โรงพยาบาลบอกอีกอย่าง ส่งนิติเวชฯ ชันสูตรก็ได้อีกอย่าง ผลออกมาไม่ตรงกัน

(17 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายจิรศักดิ์ อายุ 30 ปี กับ นางสาวศศิธร อายุ 27 ปี สองสามีภรรยาได้เดินทางมารับศพลูกชายแรกเกิด อายุเพียง 2 วัน หลังได้นำเอาศพมาชันสูตรหาสาเหตุโดยละเอียด เนื่องจากเสียชีวิตแบบไม่ปกติ

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ลูกชายของทั้ง 2 คนได้ให้กำเนิดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี แต่ปรากฏว่าได้เสียชีวิตลงอย่างเศร้าสลดใจ แพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า สูดสำลักขี้เทาลงปอด เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

หลังจากนั้น สามีภรรยาคู่นี้ายังคงรู้สึกแคลงใจกับผลการเสียชีวิตของลูกชายที่เพิ่งให้กำเนิดเพียงไม่กี่ชั่วโมง จึงตัดสินใจนำเอาร่างของลูกชายส่งชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ฯ กระทั่งเฝ้ารอผลชันสูตรอีกครั้งก็รู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก

นายจิรศักดิ์ กับ นางสาวศศิธร พ่อแม่ของเด็กวัย 2 วัน เปิดเผยว่า ผลการเสียชีวิตจากทั้งสองแห่งนั้นไม่ตรงกัน ผลจากที่โรงพยาบาลที่ทำคลอดให้ ระบุลงในมรณบัตรว่า สูดสำลักขี้เทาลงปอด แต่ผลจากสถาบันนิติเวชฯ ระบุว่า ระบบหายใจล้มเหลว ต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้อและอวัยวะอย่างละเอียด ในอีก 2 เดือน

ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งผลชันสูตรดังกล่าว สามีภรรยาคู่นี้ได้รับร่างลูกชายไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดคลองชัน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อน และจะปรึกษากับญาติพี่น้องเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกชายครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook