สะเทือนใจเด็กซีเรียถูกระเบิด นั่งรอรถพยาบาลด้วยแววตาสุดเศร้า

สะเทือนใจเด็กซีเรียถูกระเบิด นั่งรอรถพยาบาลด้วยแววตาสุดเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เผยภาพสะเทือนใจหนูน้อยได้รับบาดเจ็บจากการโจมทีทางอากาศที่ Aleppo

เว็บไซต์เทเลกราฟ (18 ส.ค.)  ได้นำเสนอเรื่องราวเป็นภาพของหนูน้อย วัย 5 ขวบ ชื่อ Omran Daqneesh นั่งอยู่บนเก้าอี้เพียงลำพัง ในสภาพเท้าเปล่า เนื้อตัวเปรอะเปื้อน ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด สีหน้าและแววตาบ่องบอกว่ากำลังอยู่ในอาการตกใจอย่างหนัก

เด็กชายคนนี้เป็นหนึ่งในจำนวนเด็กอีก 5 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีทางอากาศของรัสเซีย ที่ Aleppo

ภาพของหนูน้อยผู้เคราะห์ร้าย ถูกนำไปเผยแพร่ และมีการแชร์กันไปนับพันครั้งบนสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงความโหดร้าย และความน่าสะพรึงกลัว หลังจากที่ Aleppo ถูกโจมตี

หนูน้อยได้รับบาดเจ็บจากระเบิด เมื่อช่วงค่ำวันพุธ นอกจากเขาแล้วแพทย์ผู้ไม่ประสงค์จะเปิดเผยชื่อ ได้ระบุว่ายังมีเด็กอีก 5 คน ผู้หญิง 1 คน และวัยรุ่นชายอีก 2 คน ด้วย

นอกจากนี้ยังมีวีดีโอที่ถ่ายโดยสื่อของ Aleppo เผยให้เห็นการช่วยเหลือเด็ก โดยอุ้มเขาออกมาจากบ้านที่เต็มไปด้วยเศษอิฐ แล้วก็นำเขาไปวางไว้บนเก้าอี้นั่งท้ายรถพยาบาล เด็กชายไม่ร้องไห้แต่อย่างใด แต่งุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้นได้รับการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล M10 ซึ่งได้รับผลกระทบจากการถูกโจมตีทางอากาศที่พลาดพลั้งมาแล้วเช่นกัน

แพทย์ได้ให้การรักษาอาการบาดเจ็บ ทำความสะอาดร่างกายและให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ คาดว่ามีชาวซีเรียมากกว่า 300,000 คนถูกฆ่าตายในสงครามครั้งนี้ และยังไม่ทราบว่ามีประชาชนอีกจำนวนเท่าไรที่ต้องเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังไม่ทราบเช่นกันว่าในวันพรุ่งนี้ จะเป็นอย่างไร จะมีการโจมตีอีกหรือไม่ และจะมีเด็กแบบ Omran อีกกี่คน ที่ต้องได้รับผลกระทบไปด้วย

source: telegraph.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook