เรื่องดีๆ ลุงเร่ร่อนเก็บเงินคืนเจ้าของ ได้รับการตอบแทนพลิกชีวิต

เรื่องดีๆ ลุงเร่ร่อนเก็บเงินคืนเจ้าของ ได้รับการตอบแทนพลิกชีวิต

เรื่องดีๆ ลุงเร่ร่อนเก็บเงินคืนเจ้าของ ได้รับการตอบแทนพลิกชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 59 ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ภาพและเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในสังคมเมืองไทย เป็นเรื่องราวของคุณลุงที่เก็บกระเป๋าสตางค์ของผู้ชายท่านหนึ่งที่ทำหล่นจากกระเป๋ากางเกง ซึ่งทางคุณลุงได้วิ่งตามเจ้าของไปแต่ไม่ทัน จึงได้ได้นำกระเป๋าสตางค์ไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อให้ตามหาเจ้าของ ซึ่งในกระเป๋ามีเงินจำนวนกว่า 20,000 บาท

แต่คุณลุงผู้มีจิตใจดีท่านนี้ไม่ได้นำเงินในกระเป๋าไปใช้แม้แต่บาทเดียว ทั้งที่คุณลุงเป็นคนจรจัด ไม่มีที่นอน ไม่มีงานทำ ตกงานมาปีกว่าเพราะไปสมัครงานแล้วไม่มีใครรับเนื่องจากไม่มีเอกสารจึงอาศัยหลับนอนที่หน้าสถานีรถไฟได้ดินเป็นประจำทุกวัน ซึ่งหลังจากที่เจ้าของกระเป๋าสตางค์มารับของที่ สน.ห้วยขวาง ได้ตอบแทนคุณลุงผู้ที่จิตใจซื่อสัตย์คนนี้ ด้วยการรับเข้าทำงานและหาที่อยู่ให้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่ร่อนอีกต่อไป

จากเรื่องราวข้างต้นสะท้อนให้เห็นถึงผลของการทำความดี ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วความดีจะตอบแทนคุณ และไม่ว่าคุณจะรวยหรือจน จะแต่งตัวดีหรือแย่ ความซื่อสัตย์เท่านั้นที่ทำให้คุณได้รับความยกย่องสรรเสริญมากกว่าวัตถุภายนอก

ข้อความที่โพสต์

เรื่องดีๆที่อยากให้ช่วยกันแชร์ต่อ

วันนี้แฟนทำกระเป๋าเงินหายแบบไม่รู้ตัวว่าหาย ในกระเป๋ามีเงินอยู่ 20,000กว่า คุณลุงเห็นกระเป๋าเงินหล่นจากกระเป๋ากางเกงแฟนแล้ววิ่งตามแล้ว แต่ตามไม่ทัน. เลยเดินไป ส.น ห้วยขวาง ส่งให้ตำรวจตามหาเจ้าของ สุดยอดมากลุงจิตใจดีมากมาก. คุณลุงไม่มีที่นอน ไม่มีงานทำมาปีกว่าแล้ว นอนหน้าMRTห้วยขวางทุกวัน. ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่รับเพราะไม่มีเอกสาร. ถือว่าโชคดีที่ได้มาเจอกันนะค่ะคุณลุง
แฟนจะรับคุณลุงไปทำงานด้วยแหล่ะและให้ที่อยู่กับลุงด้วยถือว่าโชคดีมากที่ได้เจอคนดีๆแบบลุง . คนดีควรได้รับสิ่งที่ดีตอบแทน. คนดีมาเจอคนดี คุณลุงจะที่ที่อยู่และมีงานทำล่ะนะค่ะ คนชมอยู่ข้างๆปลื้มปิติจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก Tarika Patty

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook