ศุภชัยชูทรูดิจิทัลพาร์คฮับดิจิทัลไทย

ศุภชัยชูทรูดิจิทัลพาร์คฮับดิจิทัลไทย

ศุภชัยชูทรูดิจิทัลพาร์คฮับดิจิทัลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศุภชัย' เชื่อโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของไทย และเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ลงทุนโดยภาคเอกชน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ว่า โครงการดังกล่าวจะเป็นการเชื่อมโยงกัน เป็นเมืองดิจิทัลด้วยเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม 4G พลัส บรอดแบนด์ และ Wifi และจะเป็นศูนย์รวมหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ที่จะเข้ามาตั้งสำนักงาน และตั้งศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งจากบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ของโลก เทคสตาร์ทอัพ กลุ่ม sme มหาวิทยาลัย และ R&D โดยมีแพลตฟอร์มบริการด้านดิจิทัล รองรับการทำธุรกิจคลาว อีคอมเมิรซ์ และอีเพย์เมนท์ ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนให้สิทธิประโยชน์ที่เอื้อต่อการลงทุนของบริษัทข้ามชาติในประเทศไทยจากภาครัฐ นอกจากนี้ ยังพื้นที่ให้คำปรึกษาทางธุรกิจและเครือข่ายระดมทุนแบบ Crowd Funding เทียบเท่าระดับสากล


ทั้งนี้ สำหรับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นศูนย์รวมของบุคคลากรที่มีศักยภาพกว่า 20,000 คน ทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า ทำให้สามารถดึงดูดบุคลากรทั้งจากไทยและต่างชาติเข้ามาทำงาน ในโครงการทรู ดิจิทัล พาร์คได้ เป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของไทย และเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ลงทุนโดยภาคเอกชน พร้อมกันนี้ การให้อินเซ็นทีพจากภาครัฐ ก็ถือมีความสำคัญที่จะทำให้เกิดการเข้ามาลงทุนในไทยของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook