ป.เตรียมพงส.สอบ 17ผู้สงสัยบึ้มใต้หลังทหารส่งมอบ

ป.เตรียมพงส.สอบ 17ผู้สงสัยบึ้มใต้หลังทหารส่งมอบ

ป.เตรียมพงส.สอบ 17ผู้สงสัยบึ้มใต้หลังทหารส่งมอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบเตรียมพนักงานสอบสวนไว้สอบปากคำ 17 ผู้ต้องสงสัยเอี่ยวบึ้ม 7 จังหวัดภาคใต้ หลังทหารประสานส่งมอบวันนี้ ด้าน 'พ.อ.ปิยพงศ์' ยันคดีระเบิดคืบหน้า เร่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

พลตำรวจตรีชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รักษาราชการผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น. เอ็น.ระบุ เบื้องต้นได้รับการประสานจากทหารว่า จะนำ 17 ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดและลอบวางเพลิงหลายจุดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ที่อยู่ในการควบคุมที่ มทบ.11 มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามสอบสวนเพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา หลัง พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับเพื่อให้ดำเนินคดีในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210 ในข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กระทำการเข้าข่ายอั้งยี่ซ่องโจรวานนี้ โดยระบุว่า ในส่วนของกองปราบปรามได้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้สอบปากคำ และตรวจพยานหลักฐานไว้อยู่แล้ว หากพบสอบปากคำแล้วพบว่ามีการกระทำผิดก็จะแจ้งข้อกล่าวหา จากนั้นจะนำตัวไปขออำนาจศาลทหารฝากขัง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดและวางเพลิง จะร่วมสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องในวันนี้ด้วย ( 19 ส.ค.) นี้ ด้วย

 

คสช.ยันคดีระเบิดคืบหน้าเร่งเพิ่มมาตรการรปภ.

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 17 คน ที่ มทบ.11 ซึ่งอาจจะเชื่อมโยงเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ ว่า เป็นการเชิญตัวพูดคุยในอำนาจของ คสช. ในระยะเวลา 7 วัน ตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี และยังไม่เป็นผู้ต้องหา แต่มีการตรวจพบการเคลื่อนไหวที่มีนัยในช่วงวันเวลาดังกล่าวจึงเชิญตัวเพื่อให้ข้อมูล โดยยืนยันว่าดูแลผู้ต้องสงสัยเป็นอย่างดี แต่สงวนสิทธิ์ในการเข้าเยี่ยม ซึ่งรูปคดีต่างๆ ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเป็นผู้ชี้แจงตามระยะเวลาที่เหมาะสมด้วยความรัดกุม เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ และอาจจะมีความเชื่อมโยงถึงส่วนต่างๆ โดยจากการประเมินสถานการณ์บ้านเมือง ได้กลับไปสู่ความสงบเรียบร้อยแล้ว และขอความร่วมมือประชาชนช่วยสอดส่องดูแลพื้นที่ของตนเอง 

ทั้งนี้ พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวถึงประเด็น นายศักรินทร์ คฤหัสถ์ ผู้ก่อเหตุเผาห้างเทสโก้โลตัส ได้มีการผิดพลาดในเรื่องของสำนวน ซึ่งควรจะเป็นข้อหามีระเบิดไว้ในครอบครอง ว่า ไม่ได้มีความผิดพลาดแต่อย่างใด เพราะเป็นความคืบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจพบเพิ่มมากขึ้นจากหลักฐานที่ปรากฏ และในส่วนของความเชื่อมโยงการเมือง หรือการก่อการร้าย นั้น ต้องรอฟังจาก ผบ.ตร. ชี้แจงจากการตรวจพบต่างๆ อย่างชัดเจน โดยขณะนี้ทราบว่ามีความคืบหน้าตามลำดับ อย่างไรก็ตามได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่สำคัญต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook