เด็กวัดดอยสุเทพกวาดรองเท้า อ้างนักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง

เด็กวัดดอยสุเทพกวาดรองเท้า อ้างนักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง

เด็กวัดดอยสุเทพกวาดรองเท้า อ้างนักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธาตุดอยสุเทพชี้แจงเหตุคลิป เด็กวัดไล่กวาดรองเท้าของนักท่องเที่ยว เด็กบอกนักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง-ทางวัดตักเตือนแล้ว หาทางแก้ไข

นายปรเมศ งามชื่น เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยวัดพระธาตุดอยสุเทพ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางวัดไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวันบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องรองเท้าที่ถูกถอดไว้ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้ที่เก็บรองเท้าและชั้นวางรองเท้าของวัดมีไม่เพียงพอ และส่วนหนึ่งเป็นไปด้วยความมักง่ายของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มักถอดรองเท้าวางไม่เป็นระเบียบเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ซึ่งบางครั้งทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ไม่รู้ก็ทำตาม

สำหรับเด็กที่กวาดรองเท้าที่ปรากฏตามคลิปนั้น ทางวัดได้รับมาอุปการะ และให้ทำหน้าที่ดูแลรองเท้าของนักท่องเที่ยว โดยเพิ่งเข้ามาอยู่ไม่นาน เมื่อ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยความไม่รู้ในเรื่องมารยาทและการปฏิบัติตัวที่ดี จึงปรากฏเป็นคลิปให้วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งทางวัดและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอยู่ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนเด็กวัดดังกล่าวแล้ว

ซึ่งจากการสอบถามเด็กน้อยที่กวาดรองเท้าในคลิปก็บอกว่านักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟัง บอกเตือนแล้วให้ไปวางไว้จุดที่จัดให้แต่ปรากฏว่า นักท่องเที่ยวแต่ละวันเยอะมากที่ไว้รองเท้าไม่เพียงพอ ทำให้เด็กวัดด้วยความนิสัยที่เคยชินเด็กจึงทำแบบที่ปรากฏในคลิป

ทั้งนี้เกี่ยวกับปัญหาการจัดหาที่วางรองเท้าของนักท่องเที่ยวนั้น นายชวน ผัดวรรณ ไวยาวัจกร ของวัดพระธาตุดอยสุเทพ เปิดเผยว่า ทางวัดกำลังจัดหาที่ไว้รองเท้าที่จุดไหนที่เหมาะสมดี เเละจะดำเนินการในการสร้างพื้นที่เก็บรองเท้าเพิ่ม แต่พื้นที่บริเวณขึ้นพระธาตุนั้นคับแคบ ปัญหานี้หาทางแก้ไขกันมานานมากแต่ก็แก้ไม่ได้ จะสร้างที่ไว้รองเท้าเพิ่ม ก็เกรงว่าจะถูกร้องเรียนจากพวกที่ไม่เห็นด้วยอีกว่าไม่เหมาะสมทางวัดเองหนักใจมาก

จากนี้จะได้มีการขอเชิญสื่อมวลชนประชาชนบางส่วน ไกด์ คณะกรรมการวัด คณะสงฆ์ มาพูดคุยหารือกันเรื่องการไว้รองเท้าของนักท่องเที่ยวที่นับวันจะมากขึ้นทุกวัน เพื่อหาจุดที่เหมาะสมต่อไป บนพระธาตุดอยสุเทพนั้นคับแคบมากหาจุดไว้รองเท้าแต่ละจุดยากมาก ก็ต้องมีการขอคำชี้แนะและมีการพูดคุยประชุมกันหลายฝ่าย เพื่อหาข้อยุติต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook