ผู้เสียหายประท้วงตร.ให้ธนาคารรับผิดชอบให้ข้อมูลโจร

ผู้เสียหายประท้วงตร.ให้ธนาคารรับผิดชอบให้ข้อมูลโจร

ผู้เสียหายประท้วงตร.ให้ธนาคารรับผิดชอบให้ข้อมูลโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานเหยื่ออาชญากรรม นำเจ้าของร้านประดับยนต์ ประท้วงหน้า ตร. เรียกร้องให้ ธ.กสิกรไทย รับผิดชอบให้ข้อมูลมิจฉาชีพสูญเงินเหยียบล้าน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่อาชญากรรม และ นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ เจ้าของร้านประดับยนต์ นำเอกสารหลักฐาน หลังตกเป็นผู้เสียหายกรณีถูกกลุ่มมิจฉาชีพ ถอนเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาพระนครศรีอยุธยา ไปจำนวน 986,700 บาท มานั่งประท้วง บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกร้องให้ธนาคารกสิกรไทย สาขาพระนครศรีอยุธยา รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว

ซึ่ง นายพันธ์สุธี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกค้าร้านประดับยนต์ โดยติดต่อขอซื้อสินค้าก่อนหลอกเอาเลขบัญชีธนาคารไป จากนั้นทราบว่าผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ไปยังศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ของบริษัททรู คอร์เปอเรชั่น เพื่อขอเปลี่ยนซิมโทรศัพท์มือถือ โดยใช้ข้อมูลส่วนตัวเป็นของตัวเอง แต่ใช้รูปภาพของคนอื่น จากนั้นพบว่า ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ ไปยังศูนย์คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอเปลี่ยนพาสเวิร์ดบัญชีธนาคาร โดยมีการโอนเงินผ่านระบบ เค-ไซเบอร์ จำนวน 3 ครั้ง จากบัญชีของตัวเอง ไปยังบัญชีของผู้ก่อเหตุ

ต่อมาพบว่า เงินในบัญชีเหลือเพียง 58 บาท ตนเองจึงได้แจ้งกับทางธนาคารแล้ว แต่ธนาคารไม่รับผิดชอบ จึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ตำรวจ ระบุว่า ไม่สามารถดำเนินคดี เพราะกรณีนี้ถือว่าธนาคารเป็นผู้เสียหาย วันนี้ จึงนำเอกสารหลักฐานมาร้องทุกข์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ช่วยเหลือ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook