ดารา(ยัง)หนุ่ม พระเอกหลัก 4 เสน่ห์ล้น แบบว่า..พ่อก็คือพ่อ

ดารา(ยัง)หนุ่ม พระเอกหลัก 4 เสน่ห์ล้น แบบว่า..พ่อก็คือพ่อ

ดารา(ยัง)หนุ่ม พระเอกหลัก 4 เสน่ห์ล้น แบบว่า..พ่อก็คือพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังได้ชื่อว่า "รุ่นใหญ่" อายุกำลังย่างก้าวเข้าสู่หลัก 4 อย่างภาคภูมิ หากเปรียบเทียบเป็นเหล่าดาราฮอลลิวูด หนุ่มๆ รุ่นนี้ถือว่าได้ว่าเป็นสมบัติแห่งชาติเลยเชียว แบรด พิตต์, เบน แอฟเฟล็ก หรือ แมตต์ เดมอน หนุ่มอายุเลข 4 กลุ่มนี้จัดได้ว่า..ยังแซ่บ!

ถ้าเป็นดาราชายเมืองไทยบ้างละ? ต่างวัฒนธรรม ต่างขนบธรรมเนียม จะไปว่าอายุขึ้น 4 เท่ากับว่าเป็น "ผู้ใหญ่" มากๆ หรือถ้าเรียกแบบสุภาพก็ "วัยกลางคน..เต็มตัว" ด้วยระบบเคารพผู้อาวุโส เมื่อย่างเข้าสู่อายุวัยนี้ ดาราหลายๆ คนก็ต้องเฟดตัวเองออกจากวงการไปบ้างแล้ว เพราะแทบจะไม่มีบทบาทเด่นๆ เหมือนเก่า

แต่อาจจะไม่ใช่กับพวกเขาเหล่านี้ ดารา..ที่ยังใช้คำว่า "หนุ่ม" ได้ตลอดกาล ไม่..หนุ่มใหญ่ ไม่..หนุ่มเก๋า พวกเขาสั่งสมประสบการณ์ที่ล้นหลามจากวงการบันเทิง การแสดงยังได้รับการยอมรับขั้นเทพ ทำให้ความเป็น "ตัวพ่อ" ยังคงคับจอ แม้ว่าจะอายุเฉียดหรือเลย...หลักสี่ไปแล้ว ก็ยังคงได้รับโอกาสที่ดี ขึ้นแท่น "พระเอก" ได้อยู่ต่อไป เทียบรัศมีกับพระเอกรุ่นน้องได้สบายๆ

"ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ" ที่ใช้ชีวิตแฮปปี้สุดๆ กับชีวิตเลข 4 ของเขา ในวัย 41 ย่าง 42 ปี แต่ดูเหมือนว่าเส้นทางพระเอกของเขายังต่ออายุได้อีกระยะหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นคุณพ่อลูกสองแล้ว..จะโดนสกัดทาง เพราะฝีมือที่โดดเด่น ใครๆ ก็ยังคงอยากร่วมงานกับพี่ป๋อ นอกจาก ทางผ่านกามเทพ... นางทาส... ที่ผ่านไปแล้ว ยังมี ตะวันยอแสง และ เงินปากผี ที่ยังยาวววว..ไปกับบทนักแสดงนำ

"ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล" ถึงแม้ว่าชั่วโมงบินในการแสดงของเขาจะไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่น่าแปลกที่บรรดาผู้จัดยังเห็น พี่ตุ้ย เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเสมอๆ ที่จะวางตัวละครหนุ่มหน้าไทย คมเข้ม มาดสุขุม นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุด ฟ้าจรดทราย หรือ ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พระเอกวัย 40 ยังคงไปต่อได้ อนาคตเขายังได้รับบทพระเอกใน ในเล่ห์เสน่หา ทางช่องวัน

"ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" พ่อหนุ่มคนนี้อาจจะแหลกเหลวเพราะข่าวค(ร)าวไปบ้าง แต่เส้นทางการแสดงของเขาก็ยังคงดำเนินต่อไป..อยู่ย่านหลักสี่ เพิ่งจะมีผลงานดังๆ อย่าง แอบรักออนไลน์ แม้ว่าจะโดนถอดตัวจาก สายลับรักป่วน แต่ก็ไม่ได้ทำให้ภาพพระเอกของเขาจบลง เพราะในอนาคตยังคงมีผู้จัดเรียกใช้งานเขา อย่างล่าสุดก็กำลังมี ละครชุด "Melodies of Life" ตอน "ภาพลวงตา" ยังเป็นพระเอกอยู่...

"กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ" เพิ่งสละโสดไปมาดๆ และเพิ่งจะเข้าสู่เลข 4 ไปมาดๆ เช่นเดียวกัน พระเอกหนุ่มในตำนานของค่ายเอ็กแซ็กท์ ก็ยังคงทำหน้าที่ของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม แม้กาลเวลาจะผ่านไป..จากยุคสู่ยุค แต่เขาก็ยังครองบทพระเอกและตัวละครนำได้เป็นอย่างดี เรือนร้อยรัก หรือปัจจุบันกับ เสน่หาข้ามเส้น บทพระเอกยังง่ายกับเขา

"ออย ธนา สุทธิกมล" คุณพ่อลูกสาวน่ารักผู้นี้..ก็ยังคงเป็นพระเอกหน้าคมได้อยู่ต่อไป ด้วยประสบการณ์การแสดงมากว่า 20 ปีได้ แม้กระแสก็ค่อนข้างถดถอยลงไปบ้าง แต่ผู้จัดก็ยังคงไม่ลืมและเลือกเขามารับหน้าที่บทนำหรือบทพระเอกอยู่ต่อไป เร็วๆ นี้ก็ยังคงมีละครนำถึง 2 เรื่อง ระบำไฟ ทางช่อง 8 และ พิษปรารถนา ทางช่องวัน เรียกได้ว่า พี่ออยของเรา ยังฮอตรับอายุหลัก 4 นะเนี่ย

"ชาคริต แย้มนาม" หนุ่มคนนี้แทบจะไม่จางหายไปจากหน้าจอไม่ไหนเลย ผู้จัดยังคงไว้วางใจและส่งบทดีๆ ให้เขาอยู่ตลอด บทพระเอกยังไม่หนีไปจากเขาไกล แม้จะยังไม่ได้เข้าสู่เลข 4 เต็มตัวก็ตาม แต่ก็อีกเพียงปีเศษๆ ก็ใกล้พอสมควร พี่คริต ก็ยังได้รับโอกาสเป็นพระเอกเสมอ อย่างเรื่องต่อไป เดือนประดับดาว ที่กำลังจะออกอากาศ ก็ยังเป็นบทบาที่เข้มข้นไปแพ้เรื่องก่อนๆ

"แอนดริว เกร้กสัน" พ่อหนุ่มคนนี้ก็เช่นเดียวกัน ยังไม่ได้อายุเลข 4 เหมือนเขา แต่ก็ย่างใกล้เข้ามาอีกเรื่อยๆ กับชีวิตเลข 3 ตอนปลาย แต่ก็เหมือนว่าเขาได้เกิดใหม่อีกครั้ง กลายเป็นพระเอกที่ฟื้นคืนชีพ หลังจากหายไปจากหน้าจอสักพัก กลับมาครั้งนี้..เหมือนจะสานต่อ "ความพระเอก" ได้ต่ออีกหลายปีเชียว ดูได้จากกระแสและการวางตัวในละครเรื่องใหม่ๆ เหมือนคนละฟากฟ้า, พิชิตแดนใจ หรือ ร้ายชิงรัก น่าจะได้เห็นหน้าเขายาวๆ ไปจนถึงอายุเข้าเลข 4 เลยทีเดียว

"เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" โค้งสุดท้ายของหนุ่มวัยเลข 3 แล้ว พี่เคน กำลังกลายเป็นพระเอกทรงเสน่ห์ที่ก้าวไปสู่ หนุ่มหลักสี่ อีกไม่กี่อึดใจแล้ว แต่ต้องยอมรับเลยว่า ตัวเลขแทบจะทำอะไรเขาไม่ได้เลย หล่อ..ก็ยังคงหล่อต่อไป แถมยังไม่ทิ้งอาชีพนักแสดงที่สร้างเขาให้มีทุกวันนี้ แม้จะต้องเน้นเรื่องครอบครัวไปด้วย ในอนาคต พี่เคน ยังมีคิวละครจ่ออีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น กามเทพปราบมาร หรือ ระเริงไฟ เรายังคงได้เห็นพระเอกชื่อ พี่เคน อีกหลายปี

"หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์" นับตั้งแต่ อรุณสวัสดิ์ จนถึงปัจจุบัน นี่ก็เกือบจะ 25 ปีเต็มแล้ว ที่เราได้รู้จักกับพระเอกทรงเสน่ห์ผู้นี้ พี่หนุ่ม ยังคงน่ารักและครองใจคนดูได้อยู่ต่อไป แม้กาลเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ และยังคงได้รับโอกาสและบทบาทที่ดีอยู่เสมอๆ ผลงานเร็วๆ นี้อย่าง บัลลังก์เมฆ หรือ ปริศนา บทนำยังเป็นของพี่หนุ่ม และเร็วๆ นี้กับ สลักจิต ทางช่องวัน รวมทั้ง น้ำเซาะทราย ที่กลับมาขึ้นจอคู่นางเอกคู่บุญ กบ สุวนันท์ อีกครั้งในรอบ 10 ปี

"ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" คนนี้คงไม่พูดถึง..ไม่ได้ เพราะยังคงคุณภาพไว้ดีเสมอ แม้กำลังจะย่างเข้าสู่วัย 40 อีกไม่กี่วัน พี่ติ๊ก ก็ยังคงไว้กับ..งานดี ไม่มีใครกล้าเถียงกับผลงานการแสดงของเขา นับตั้งแต่แจ้งเกิดมาจากบท แดง ไบเล่ย์ เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน เหมือนใบหน้าถูกสตาฟเอาไว้ ปัจจุบันกับละคร เพลิงนรี ก็ยังคงความหล่อเหลา สาวๆ ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ยังคงหลงใหล ในอนาคตก็ยังคงเป็นพระเอกต่อไป ผู้ครองฟ้า ยังรออยู่...

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ดารา(ยัง)หนุ่ม พระเอกหลัก 4 เสน่ห์ล้น แบบว่า..พ่อก็คือพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook