แชร์คลิปดีๆ นกบาดเจ็บกลางถนน หนึ่งชีวิตที่ได้รับการโอบอุ้ม

แชร์คลิปดีๆ นกบาดเจ็บกลางถนน หนึ่งชีวิตที่ได้รับการโอบอุ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวจากคลิปดีๆ นกปีกหักกลางถนนรอดตาย หนึ่งชีวิตที่ได้รับการโอบอุ้ม

(20 ส.ค.) โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปนกถูกรถชน โดยสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "จ๊อบแจ๊บ พุทธวจน" ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวไว้โดยระบุว่า หนึ่งชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือ ในคลิปได้ปรากฏเป็นภาพของนกนอนปีกหักอยู่กลางถนน ขณะที่รถกำลังวิ่งอย่างต่อเนื่อง แต่มีคนจอดรถมอเตอร์ไซต์ข้ามถนนและช่วยชีวิตขึ้นมา จากนั้นได้มีชายสูงวัยนำใส่รถไปรักษา

หลังจากนั้นเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยว่า "หลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พบอาจารย์ท่านหนึ่งถอยรถกลับมาช่วย ท่านบอกว่าเพราะสงสาร จึงมาช่วย อาสานำนกไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์"

"ทั้งๆ ที่เวลานั้นคือ 10:00น.ท่านบอกว่าต้องเข้าสอนนักศึกษาแล้ว แต่ด้วยความเมตตา ท่านจึงสระเวลาตรงนั้นเพื่อจะช่วย1 ชีวิต แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก็ไม่สามารถรักษาได้ เพราะเป็นสัตว์ปีกต้องไปตรวจโรคที่อื่นอีก"

"ท่านอาจารย์จึงได้นำนกกลับไปดูแลเอง ท่านมีความเมตตามากครับ ท่านคือ รองศาสตราจารย์ ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ผมขออนุโมทนาในความดีและความเมตตาของท่านครับ สาธุ"

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สังคมออนไลน์อยากให้เกิดเรื่องดีๆ แบบนี้ ไม่มองข้ามชีวิตเล็กๆ หยิบยื่นน้ำใจให้กัน พร้อมกับชื่นชมการกระทำของบุคคลทั้งสองท่าน

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ค จ๊อบแจ๊บ พุทธวจน‎

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook