ลำปางระทึก! แม่น้ำวังไหลเชี่ยว ซัดสะพานคอนกรีตหักกลาง (มีคลิป)

ลำปางระทึก! แม่น้ำวังไหลเชี่ยว ซัดสะพานคอนกรีตหักกลาง (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ส.ค.) สมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง เผยแพร่ภาพและคลิปขณะที่สะพานข้ามแม่น้ำวัง ม.7 ต.วังซ้ายขาด‬ คอนกรีตหักกลางจมหายไปในแม่น้ำ หลังจากที่เขตอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปางมีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน น้ำในแม่น้ำวังไหลเชี่ยวกราก ตามรายงานระบุว่า สะพานดังกล่าวชำรุดอยู่ก่อนแล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไขซ่อมแซม เมื่อเกิดฝนตกหนักน้ำในแม่น้ำไหลแรง จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่าบนเขาบริเวณต้นน้ำแม่วังมีปริมาณฝนตกหนักซึ่งจะทำให้แม่น้ำวังเอ่อล้นตลิ่ง จึงขอเตือนให้ประชาชนริมฝั่งแม่น้ำวังระวังน้ำเอ่อล้นตลิ่ง

อย่างไรก็ตาม เช้านี้ (20 ส.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 12 ระบุว่า พายุดีเปรสชั่น "เตี้ยนหมู่" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมประเทศลาวตอนบนและภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนยังคงมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่มีขนาดต่ำกว่า 3 วา ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 ส.ค.59 นี้ไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook