แปลกแต่จริง ไก่ออกไข่ซ้อนไข่ ทำเอาเจ้าของไก่เป็นงง

แปลกแต่จริง ไก่ออกไข่ซ้อนไข่ ทำเอาเจ้าของไก่เป็นงง

แปลกแต่จริง ไก่ออกไข่ซ้อนไข่ ทำเอาเจ้าของไก่เป็นงง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ จ.ชัยนาท หลังมีชาวบ้านพบไก่ออกไข่ซ้อนไข่ โดยมีฟองใหญ่กว่าไข่ปกติ เมื่อตอกดูพบมีทั้งไข่ขาวและไข่แดง แต่มีไข่ไก่ฟองเล็กอยู่ภายในอีก 1 ฟอง

โดยบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 92/1 หมู่ 6 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ พบกับ นายสมจิตร์ สังข์ธูป อายุ 47 ปี เจ้าของไข่ไก่ เมื่อตอกไข่ดูพบมีไข่อีกฟองซึ่งมีเปลือกสมบูรณ์ ซ่อนอยู่ในใข่ฟองใหญ่อีกฟองหนึ่ง ชาวบ้านเผยไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นายสมจิตร์ เล่าว่า เมื่อประมาณ 4 วันก่อนพบไข่ฟองใหญ่มากคิดว่าเป็นไข่แฝด จึงนำไปให้หลานชายที่อยากมีลูกแฝดนำไปให้ภรรยากิน แต่กลับพบว่ามีไข่อีกฟองซ่อนอยู่ในไข่ฟองใหญ่ จึงรู้สึกแปลกใจ และอีก 2 วันต่อมา พบไข่ฟองใหญ่อีกครั้ง

เมื่อจับดูมีน้ำหนักมากเหมือนมีไข่อีกฟองเคลื่อนไหวอยู่ข้างใน จึงตอกดูพร้อมกับผู้สื่อข่าว พบว่ามีไข่ซ้อนอยู่อีกฟองหนึ่งจริง และเมื่อตอกใข่ใบเล็กดูภายในพบว่าเป็นไข่ปกติและไข่แดงขนาดเท่ากับไข่แดงชั้นแรก รวมแล้วพบไข่ซ้อนไข่ 2 ฟอง

สำหรับไก่ที่ออกไข่มาดังกล่าว ได้รับแจกมาจากโครงการช่วยเหลือเกษตรกรช่วงฤดูแล้งของรัฐบาลเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเริ่มออกไข่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมจนถึงปัจจุบัน วันละ 20-25 ฟอง จากไก่ 31 ตัว มีรายได้วันละ 50 บาท (ขาย 10 ฟอง 25 บาท) ซึ่งไก่จำนวนดังกล่าวเป็นไก่ที่ได้รับมาเอง 10 ตัว

ส่วนอีก 20 ตัว เพื่อนบ้าน 2 รายมอบไว้ให้เลี้ยงแทน และตัวที่ 31 เป็นไก่ที่หลงมาจากของใครไม่ทราบที่หนีมาอยู่ ขณะที่นายสมจิตร์ยังบอกดีกว่า ในวันที่รอรับไก่ที่หน้าอำเภอมโนรมย์ จะมีไก่ลักษณะแปลกกว่าตัวอื่น ๆ คือมีนิ้วก้อยเกินมาข้างละ 1 นิ้ว และเชื่อว่าไข่ซ้อนไข่ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไข่ของไก่ตัวนี้

ด้าน นายณัฐติกร หลานชายของนายสมจิตร์ บอกว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอาได้นำไข่แฝดมาให้ เพื่อให้ภรรยากินเนื่องจากตนอยากได้ลูกแฝดตามความเชื่อโบราณ เมื่อต้มแล้วปอกไข่ออกพบว่ามีเปลือกไข่อยู่อีกจึงแกะดูพบว่ามีไข่อีกฟองอยู่ภายใน จึงส่งไลน์ให้อาดู

ต่อมาอีก 2 วัน อาบอกว่ามีไข่ฟองใหญ่ออกมาอีกจึงรู้สึกแปลกใจ เนื่องจากไม่เคยพบเห็นแบบนี้มาก่อน หลังจากให้นักข่าวดูแล้ว ได้นำกลับไปให้ภรรยารับประทานที่บ้านหวังได้ลูกแฝด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ครอบครัวข่าวช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook