พระราชทานเพลิงศพ "พล.ต.นพพร เรือนจันทร์" ลูกชายบวชส่งพ่อขึ้นสวรรค์

พระราชทานเพลิงศพ "พล.ต.นพพร เรือนจันทร์" ลูกชายบวชส่งพ่อขึ้นสวรรค์

พระราชทานเพลิงศพ "พล.ต.นพพร เรือนจันทร์" ลูกชายบวชส่งพ่อขึ้นสวรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระราชทานเพลิงศพ พลตรีนพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 เย็นนี้ ที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เช้านี้ทำพิธีสวดบังสุกุลตามแบบประเพณีล้านนา ขณะที่ลูกชายเข้าพิธีอุปสมบททดแทนพระคุณพ่อทหารกล้าที่พลีชีพ

(21 ส.ค.) จากเหตุการณ์อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกประสบอุบัติเหตุที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้พลตรีนพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 พร้อมด้วยนักบิน และช่างเครื่องรวม 5 นายเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่กลับจากช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากที่พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และญาติได้นำศพทหารกล้าไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

ในส่วนของพลตรีนพพร เรือนจันทร์ ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ภูมิลำเนา และเป็นวัดที่พลตรีนพพร ศรัทธา ซึ่งในวันนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. โดยพลตรีนพพรได้รับเกียรติอันสูงสุดพระราชทานโกศ 8 เหลี่ยม พร้อมฉัตรเบญจา เพื่อประกอบในพิธีบำเพ็ญกุศลและพระราชทานเพลิงศพ

สำหรับในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีการประกอบพิธีสวดบังสุกุลตามประเพณีล้านนา ในส่วนของสถานที่ที่จะใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพที่วัดพระนอนขอนตาล ทหารกองงานพระราชพิธี พร้อมด้วยกองทัพภาคที่ 3 ต้นสังกัดได้เตรียมสถานที่ไว้พร้อม และสวยงามมีการจัดแสดงประวัติและการไว้อาลัยให้กับพลตรีนพพร เรือนจันทร์ ทหารกล้าที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนจนนาทีสุดท้ายของชีวิต

ขณะที่นาย ภาคภูมิ เรือนจันทร์ ลูกชายของพลตรีนพพร เรือนจันทร์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อเป็นการทดแทนคุณของบิดาทหารกล้าผู้พลีชีพ และเพื่อส่งดวงวิญญาณของบิดาขึ้นสู่สรวงสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook