ทนายวัดพระธรรมกายพบDSIปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทนายวัดพระธรรมกายพบDSIปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ทนายวัดพระธรรมกายพบDSIปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความวัดพระธรรมกาย พร้อมพวก เข้าพบดีเอสไอ พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยัน ไม่มีความเกี่ยวข้องการขายหุ้นบริษัทเอ็มโฮม เอสพีวี 2 จำกัด

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของวัดพระธรรมกาย พร้อมพวกรวม 3 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และรับของโจร โดย นายสัมพันธ์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาของดีเอสไอ พร้อมยืนยันว่า ตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ ฯ คลองจั่น ในเรื่องของการซื้อขายหุ้นบริษัทเอ็มโฮม เอสพีวี 2 จำกัด แต่หุ้นดังกล่าวได้มาจากการเข้าไปเทคโอเวอร์บริษัทเอ็มโฮมในปี 2552 ซึ่งจะต้องได้ทรัพย์สิน และหนี้สินรวมถึงหุ้นทั้งหมดด้วย โดยบริษัทมีมูลหนี้ประมาณ 900 ล้านบาท รวมดอกเบี้ย

ซึ่งต่อมาในปี 2555 นายศุภชัย เข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทดังกล่าวด้วยมูลค่า ประมาณ 1 พันล้านบาท เพราะต้องการที่ดินของบริษัท และมีการทำสัญญาแบ่งจ่ายเงินออกเป็นงวด ๆ แต่ นายศุภชัย สามารถจ่ายได้เพียง 280 ล้านบาท แล้วหยุดชำระหนี้ จากนั้นได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และมีชื่อ นายธวัชกิตตน์ เข้ามาถือหุ้นแทน นายศุภชัย

โดย นายสัมพันธ์ ให้เหตุผลถึงการเข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทดังกล่าว เพราะต้องการเงินส่วนต่างประมาณ 30-40 ล้านบาท จากการขายบริษัท โดยยืนยันว่า ตนไม่ทราบที่มาของเงิน 280 ล้านบาท ที่ นายศุภชัย ยักยอกมาจากสหกรณ์ ฯ คลองจั่น เพื่อซื้อหุ้นบริษัทเอ็มโฮม ซึ่งหลังจากนี้ นายสัมพันธ์ จะกลับไปติดต่อขอเอกสารจากกรรมการบริษัทเอ็มโฮม เพื่อนำมาชี้แจงเพิ่มเติมกับดีเอสไอ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook