ครอบครัวหนุ่ม19ถูกอุ้มยื่นDSIรับเป็นคดีพิเศษ

ครอบครัวหนุ่ม19ถูกอุ้มยื่นDSIรับเป็นคดีพิเศษ

ครอบครัวหนุ่ม19ถูกอุ้มยื่นDSIรับเป็นคดีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทนายสงกานต์' นำครอบครับหนุ่มอายุ 19 ถูกอุ้มหาย ปี 2558 ยื่นหนังสืออธิบดีดีเอสไอให้รับเป็นคดีพิเศษ ชี้ มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกี่ยวข้อง

ทนายความสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทีมทนายความ และครอบครัวของ นายณัฐพงศ์ ศรีคะโชติ หรือ อาร์ม อายุ 19 ปี ที่ถูกอุ้มตัวหายไป เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2558 เข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

โดยก่อนหน้านี้พ่อและแม่ของ นายณัฐพงศ์ ได้เคยร้องเรียนผ่านทางสื่อมวลชนแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นมีการดำเนินคดี 4 ราย คือ ตำรวจชั้นประทวน 1 นาย ตำรวจชั้นสัญญาบัตร 1 นาย โดยให้ทั้งสองคนออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนตำรวจอีก 1 นาย และผู้ใหญ่บ้าน 1 คน ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งยังขาดผู้ต้องหาอยู่อีก 2-3 คน ที่ยังหลบหนี โดยหนึ่งในนั้นเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโทในขณะนี้ด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตำรวจในพื้นที่ได้ดำเนินคดีอาญาในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวกับผู้ต้องหาเท่านั้น รวมถึงมีความพยายามให้เป็นคดีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ส่ง ป.ป.ท. ซึ่งทนายความสงกานต์เห็นว่าไม่ตรงกับความเป็นจริง เนื่องจากก่อนหน้านี้ ดีเอสไอเคยให้ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่ามีหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะจากกล้องวงจรปิดในระหว่างที่ นายณัฐพงศ์ ถูกจับตัวไป จึงเห็นว่าคดีนี้มีมูลและเป็นคดีที่มีความสลับซับซ้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook