ผอ.สำนักองค์ปธ.เลื่อนพบDSI25ส.ค.คดีฟอกเงิน

ผอ.สำนักองค์ปธ.เลื่อนพบDSI25ส.ค.คดีฟอกเงิน

ผอ.สำนักองค์ปธ.เลื่อนพบDSI25ส.ค.คดีฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่ ดีเอสไอ คืบคดีวัดพระธรรมกาย ผอ.สำนักองค์ประธาน ขอเลื่อนพบ พงส. เป็นวันที่ 25 ส.ค.นี้

บรรยากาศที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความของวัดพระธรรมกาย พร้อมพวกรวม 3 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และรับของโจร ซึ่ง นายสัมพันธ์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และเตรียมนำเอกสารเข้าชี้แจงกับทางดีเอสไออีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าการเชิญพระ 5 รูป ซึ่งเป็นพระคนสนิทของ พระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย เข้ามาให้ข้อมูลด้านการเงิน ล่าสุด พระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้มอบอำนาจให้ พระสุธรรม สุธัมโม ให้การแทนไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ส.ค. พระถวัลย์ศักดิ์ ยติสักโก รอง ผอ.สำนักพัฒนาทรัพยากร วัดพระธรรมกาย มาพบเจ้าหน้าที่แล้วเมื่อวันที่ 29 ก.ค. พระสุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในฐานะตัวแทน พระทัตตชีโว มาเข้าพบแล้ว เมื่อวันที่ 4 ส.ค.

ส่วน พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก ผอ.สำนักองค์ประธาน วัดพระธรรมกาย ซึ่งขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันที่ 25 ส.ค. ขณะที่พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ขณะนี้ยังไม่ประสานจะเข้าพบวันไหน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook