ศาลให้ถอนหมายจับ2นปป.-ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ศาลให้ถอนหมายจับ2นปป.-ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ศาลให้ถอนหมายจับ2นปป.-ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิญญัติ' เผย ศาลอนุญาตให้เพิกถอนหมายจับ 2 นปป. เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี แต่ยังต้องถูกดำเนินคดีร่วมกับ 15 ราย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่มสมาชิกพรรคแนวร่วมปฏิวัติประชาธิปไตย หรือ นปป. เปิดเผยว่า ศาลทหารอนุญาต ให้เพิกถอนหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คือ ร.ต.ท.สมัย อนุสวัสดิ์ และ ร.ต.ต.หญิงวิไลวรรณ คุณสวัสดิ์ ที่ถูกออกหมายจับร่วมกับ 15 นปป. ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป และความผิดฐานกระทำการอันเข้าข่ายอั้งยี่ ซึ่งคดีดังกล่าวศาลได้ออกหมายจับทั้งหมด 17 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว 15 ราย แต่อีก 2 ราย ได้ปล่อยตัวหลังจากที่มาให้ปากคำพนักงานสอบสวนก่อน มีการออกหมายจับภายหลัง ทำให้ในวันนี้ทนายความส่วนตัว ต้องมาร้องขอต่อศาล ซึ่งศาลพิจารณาแล้วได้อนุญาตเพิกถอนหมายจับ เนื่องจากไม่พฤติกรรมหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมถึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับ 15 นปป. น้อยมาก แต่ทั้งนี้ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน เพราะพนักงานสอบสวนได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว

นอกจากนี้ นายวิญญัติ กล่าวว่า ผู้ต้องหา 2 รายนี้ เป็นคนละกลุ่มกับ 15 นปป. เพียงแต่มีความเชื่อมโยงกับอดีตผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล จึงถูกออกหมายจับร่วมด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook