สนช.เตรียมแก้รธน.ชั่วคราว57เพิ่มจำนวนสมาชิก

สนช.เตรียมแก้รธน.ชั่วคราว57เพิ่มจำนวนสมาชิก

สนช.เตรียมแก้รธน.ชั่วคราว57เพิ่มจำนวนสมาชิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เตรียมพิจารณาแก้ รธน. ชั่วคราว 2557 เพิ่มสมาชิก จาก 220 เป็นไม่เกิน 250 คน อ้างรองรับพิจารณากฎหมาย

นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า การประชุม สนช. วันที่ 26 ส.ค. จะมีวาระการพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557จำนวน 1 มาตรา คือ มาตรา 6 เพื่อแก้ไขจำนวนสมาชิก สนช. จากเดิม 220 เป็นไม่เกิน 250 คน เนื่องจากภาระงานของ สนช. มีมากขึ้น เพราะจะต้องพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ กฎหมายปฏิรูปประเทศที่ สปท. เสนอมา และกฎหมายอื่น ๆ ซึ่งการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราวในวันที่ 26 ส.ค. จะพิจารณา 3 วาระรวด

ทั้งนี้ นพ.เจตน์ นังกล่าวด้วยว่า ในการลงมติวาระ 3 จะใช้วิธีขานชื่อ ส่วนการประชุม สนช. วันที่ 25 ส.ค. จะมีวาระการพิจารณาถอดถอน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว ) พ.ศ.2557 ประกอบมาตรา 64 พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีแทรกแซงแต่งตั้งข้าราชการทหารระดับสูง โดยเป็นขั้นตอนการแถลงเปิดสำนวนคดีของ ป.ป.ช. และการแถลงคัดค้านโต้แย้งแถลงเปิดสำนวนคดีของผู้ถูกกล่าวหา และตั้งคณะกรรมาธิการซักถามจำนวน 7 คน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook