ชาวเน็ตทึ่ง! แห่ดูพิธีแก้กรรมสุดแปลก อาจารย์เอ ตาทิพย์

ชาวเน็ตทึ่ง! แห่ดูพิธีแก้กรรมสุดแปลก อาจารย์เอ ตาทิพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์กำลังวิจารณ์ ภาพพิธีแก้กรรม อาจารย์เอ ตาทิพย์ ใช้เท้าลูบหน้าใบ-ถีบร่างกาย ตามความเชื่อส่วนบุคคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจภาพถ่ายและคลิปภาพกิจกรรมตามความเชื่อบางอย่าง ที่ระบุว่าเป็นพิธีแก้กรรมของอาจารย์ชื่อดังท่านดัง ที่มีสมญานามว่า "อาจารย์เอ ตาทิพย์" ซึ่งใช้วิธีการค่อนข้างแปลกพิสดาร ด้วยการใช้ฝ่าเท้าเหยียบและกดจุดต่างๆ ตามร่างกาย รวมทั้งบนใบหน้าลูกศิษย์ด้วย

ตามรายงานระบุว่า คลิปภาพการทำพิธีแก้กรรม ตามความเชื่อส่วนบุคคลกำลังทำให้สังคมออนไลน์รู้สึกประหลาดใจ คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นอาจารย์ท่านหนึ่งคือ อาจารย์เอ ตาทิพย์ กำลังนั่งอยู่บนโซฟาภายในสำนัก โดยลูกศิษย์ได้นั่งหันหลังให้ ก่อนจะยกมือพนมมือไหว้

อาจารย์เอ ตาทิพย์ เท้ายกขึ้นมาเหยียบและถีบใส่แผ่นหลังของลูกศิษย์หลายครั้ง ก่อนจะพรมน้ำมนต์และบอกว่า "เสร็จแล้ว" ก่อนที่จะมีชายอีกคนที่คอยกดจุดที่แผ่นหลังให้กับลูกศิษย์ หลังจากที่ทำพิธีแก้กรรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ภาพพิธีแก้กรรมแบบนี้ ที่มีชื่อเรียกตามภาษาชาวบ้านว่า "บาทาบำบัด" เป็นภาพอาจารย์ท่านดังกล่าวยังคงนั่งอยู่บนโซฟาตัวเดิม ก่อนจะใช้ฝ่าเท้าขึ้นมาลูบและวางบนใบหน้าของลูกศิษย์ หรือใช้เท้ากดแนบศีรษะเอาไว้ด้วย

หลังจากภาพและคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนสนใจและเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนที่ไม่เชื่อพิธีแก้กรรมดังกล่าว มองว่าเป็นพฤติกรรมพิเรนทร์ ที่ดูแล้วไม่เข้าท่า การใช้เท้าที่เป็นอวัยวะที่อยู่ต่ำสุด มากระทำการแบบนี้ดูไม่เหมาะสมนัก

แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มที่เชื่อในพิธีแก้กรรมนี้ โดยมองว่าเป็นการบำบำแบบหนึ่ง ที่อย่างน้อยๆ ก็ทำให้ลูกศิษย์รู้สึกสบายใจขึ้น แม้จะต้องโดนเท้าเหยียบและถีบตามร่างกายก็ตาม ทั้งนี้ล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนั้นๆ

ขอบคุณคลิปภาพจากเฟซบุ๊ก YouLike คลิปเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook