อาม่าไต้หวันวัย 96 ขายบุฟเฟต์มา 55 ปี อิ่มแค่ 10 บาท

อาม่าไต้หวันวัย 96 ขายบุฟเฟต์มา 55 ปี อิ่มแค่ 10 บาท

อาม่าไต้หวันวัย 96 ขายบุฟเฟต์มา 55 ปี อิ่มแค่ 10 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุฟเฟต์อิ่มละ 10 บาทยังมีอยู่จริง คนไต้หวันสุดทึ่ง คุณยายวัย 96 ยังยึดหยัดขายอาหารแผงลอยเล็กๆ ต่อ หลังทำมา 55 ปีแล้ว ลูกค้ายังอุดหนุนกับราคาถูกๆ เหมือนได้กินฟรี

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เรื่องราวของคุณยายวัย 96 ปี ที่ยังหลงรักในการค้าขายอาหาร แม้ว่าจะอยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิต แต่เธอยังคงมีแรงทำมาหากิน เดินหน้าเปิดแผงลอยขายอาหารแบบบุฟเฟต์ที่เปิดนานกว่า 55 ปีแล้ว พร้อมกับตั้งใจว่าจะขายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดลมหายใจไป

ตามรายงานระบุว่า อาหารบุฟเฟต์ของอาม่าวัย 96 ปี กำลังได้รับความสนใจในหมู่คนไต้หวัน แผงลอยเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในตรอกแห่งหนึ่ง บริเวณสะพานเกาสฺยง เมืองปกครองพิเศษทางตอนใต้ของเกาะไต้หวัน ที่ยังคงผลิตอาหารรสชาติติดปากผู้คนในท้องถิ่น

อาหารบุฟเฟต์ของคุณยาย ส่วนใหญ่จะมีให้ลูกค้าเลือกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นตุ๋นเนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ หรือแกงอาหารทะเล พร้อมกับของนึ่งและของทอด เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ คุณยายทำอาหารเช่นนี้มานานถึง 55 ปีแล้ว

ชีวิตของคุณยายไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ก็คล้ายๆ กับคนแก่ทั่วไปที่เคยผ่านชีวิตช่วงภาวะสงคราม เธอแต่งงานกับสามีตอนอายุ 16 ปี แต่ไม่นานสามีของเธอก็ถูกส่งไปทำสงครามกับญี่ปุ่น ทำให้ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง กระทั่งได้รับความเมตตาที่อยู่ในท่าเรือเกาสฺยง เธอจึงตั้งรกรากอยู่ที่นี่ ทำงานอยู่ที่ท่าเรือ และตั้งร้านแผงลอยเล็กๆ ขายอาหารบุฟเฟต์ขึ้น

ตลอดระยะ 55 ปีที่ผ่านมา เธอยังคงเปิดขายอาหารตามปกติ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในละแวกตรอก ทั้งคนเก่าแก่และคนรุ่นใหม่ก็เคยมาลิ้มลองอาหารของเธอ แม้ว่าเธอจะเป็นเพียงแผงลอยเล็กๆ มีที่นั่งแค่ 2-3 ที่เท่านั้น และที่สำคัญยังคงที่ราคาอิ่มละ 10 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราวๆ 10 บาท โดยไม่ได้ปรับขึ้นราคามา 10 ปีได้แล้ว

แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีเคยมีลูกค้าพยายามให้ค่าอาหารเกินบ้าง แต่เธอมักจะปฏิเสธทุกครั้ง เพราะราคา 10 บาทคือสิ่งที่เธอคิดว่าเหมาะสมที่สุด และเคยผู้คนถามว่า เธอขายอาหารบุฟเฟต์ด้วยราคาแบบนี้ แทบไม่ต่างกับได้กินฟรีๆ เลยในยุคนี้ เธอบอกว่า "ฉันไม่คิดว่าเรื่องราคาอาหารจะสำคัญไปกว่าการที่ผู้คนได้มากินข้าว อิ่มท้องกับอาหารของฉันหรอก"

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อาม่าไต้หวันวัย 96 ขายบุฟเฟต์มา 55 ปี อิ่มแค่ 10 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook