ประวิตรสั่งผบ.ตร.ดูบึ้มปัตตานีรอสงบถกสันติสุข

ประวิตรสั่งผบ.ตร.ดูบึ้มปัตตานีรอสงบถกสันติสุข

ประวิตรสั่งผบ.ตร.ดูบึ้มปัตตานีรอสงบถกสันติสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' สั่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูเหตุคาร์บอมบ์ จ.ปัตตานี รอสงบถกสันติสุข ขออย่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่คดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้รับรายงาน เหตุระเบิด 3 จุด ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว เชื่อว่าการวางระเบิดในจุดแรกเป็นการดึงความสนใจ ก่อนจะมีการคาร์บอมบ์ในจุดที่ 2 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย ์ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในการพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้นั้น มีความก้าวหน้าหรือไม่นั้น จะต้องมีการหารือกับ พล.อ.อักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขชายแดนภาคใต้ ก่อนว่า หลังเกิดเหตุความไม่สงบจะต้องการหยุดการพูดคุยสันติสุขไว้ก่อนหรือไม่

ทั้งนี้ การดำเนินการพูดคุยสันติสุขนั้น ต้องทำให้เกิดความสงบในพื้นที่ก่อน จึงจะสามารถเจรจาได้ ยืนยันว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความสงบ โดยเช้าวันนี้ได้มอบแนวคิดให้แม่ทัพภาค 4 ในการดำเนินการ และต้องติดตามว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝีมือของฝ่ายใด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ทางการไทย ยังไม่ได้มีการเห็นชอบ TOR กับกลุ่มมาราปาตานี และเชื่อว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นไม่โยงเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ โดยขอสื่ออย่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวว่า ขณะนี้การติดตามเหตุระเบิด 7 จังหวัด มีความคืบหน้าไปมาก โดยมีรายละเอียดเพิ่มขึ้น และยังได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าด้วยตนเอง ซึ่งขณะนี้มีการออกหมายจับเพิ่มมากขึ้น โดยมีหลักฐานชัดเจนจากภาพในกล้องวงจรปิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook