องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นแถลงข่าวจัดงานปี59

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นแถลงข่าวจัดงานปี59

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นแถลงข่าวจัดงานปี59
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น แถลงข่าวจัดงานในปี 2559 พร้อมเชิญชวน ปชช.ร่วมปฏิญาณตน แสดงเจตนารมณ์ และให้กำลังใจประเทศไทย

วันนี้ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ถนนรัชดาภิเษก) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) นำโดย นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) พร้อมด้วย นายบพิธฐ์ ภาษิต ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงมหาดไทย และ นายปรีดี ดาวฉาย ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) แถลงข่าวงาน “วันต่อต้านคอร์รัปชั่น 2559” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 กันยายน ที่บริเวณท้องสนามหลวง ภายใต้แนวคิด “กรรมสนองโกง”  โดยขอเชิญชวนคนไทยมาร่วมปฏิญาณตนร่วมแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านคอร์รัปชั่นและให้กำลังใจประเทศไทย ที่คนโกงชาติกำลังโดนลงโทษ ด้วยการเปิดไฟไล่โกงให้หมดไปจากแผ่นดินไทย ในวันกิจกรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดไฟไล่โกงด้วย

โดย นายประมนต์ ได้แถลงกิจกรรมเปิดไฟไล่โกง ในวันต่อต้านคอร์รัปชั่น 2559 ว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนร่วมการต่อต้านการทุจริตให้ภาครัฐ เนื่องจากไทยมีการปรับปรุงกฎหมายให้มีความแข่งข้นมากขึ้น แต่ในช่วงที่ผ่านมา นักการเมืองถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และถูกดำเนินคดีต้องโทษจำคุกหลายคดีจึงจัดพิธีปฏิญาณตนเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต และเชิญชวนประชาชนมาแถลงเจตนารมร่วมกัน โดยหวังกิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัวเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริต

ทางด้าน นายบพิธ ภาษิต ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงมหาดไทย กล่าว ในการแถลงข่าววันต่อต้านคอร์รัปชั่น 2559 ว่า กระทรวงมหาดไทย ภายใต้การดูแลของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดมาตรการในการดำเนินการหากพบว่าข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย ถูกตรวจสอบว่ามีมูลความผิดจะดำเนินการสั่งย้ายมาช่วยราชการในระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความชัดเจนภายใน 120 วัน ขณะเดียวกันยังได้วางกลไกการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณที่จัดสรรลงสู่ท้องถิ่น เช่น โครงการตำบลละ 5 ล้านบาท ที่ขอความร่วมมือจาก ป.ป.ช.จังหวัดเข้ามาตรวจสอบ ส่วนงบประมาณก่อสร้างให้ดำเนินการบนพื้นที่นโยบายประชารัฐ มีความโปร่งใส ไม่มีการฮั้วประมูล และกำหนดให้มีการประเมินความพอใจของประชาชนด้วย ซึ่งหวังว่ากิจกรรมเปิดไฟไล่โกง วันต่อต้านคอร์รัปชั่น ปี 2559 จะสร้างความตื่นตัวในการต่อต้านการทุจริตให้กับหน่วยงานของรัฐ และประชาชนได้มากขึ้น



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook