นายกฯขอชาวร้อยเอ็ดอย่ากังวลสืบทอดอำนาจ

นายกฯขอชาวร้อยเอ็ดอย่ากังวลสืบทอดอำนาจ

นายกฯขอชาวร้อยเอ็ดอย่ากังวลสืบทอดอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี คุยชาวร้อยเอ็ด ยันมีอำนาจก็ไม่รังแกใคร รับปล่อยประเทศชาติ เสียหายอีกไม่ได้ คนผิดต้องเข้ากระบวนการยุติธรรม อย่ากังวลเรื่องสืบทอดอำนาจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นสักขีพยานลงนามความร่วมมือระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับ 5 จังหวัดรอบพื้นที่ทุ่งกุลา ได้แก่ ร้อยเอ็ด สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร และมหาสารคาม ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ก่อนพบปะประชาชน โดยกล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาพบกับชาวร้อยเอ็ด และเป็นตัวจริงไม่ใช่ตัวปลอมที่มีการบิดเบือน ซึ่งในการลงพื้นที่วันนี้ได้รับรายงานข่าวบิดเบือนว่า รัฐบาลนี้สั่งห้ามคนหาไข่มดแดง ซึ่งไม่เป็นความจริงจะหาอะไรก็หาไปแต่ขออย่าตัดต้นไม้ ขณะเดียวกันยืนยันว่าแม้ตนเองจะมีอำนาจ แต่ไม่เคยใช้รังแกใครหากใช่คนคงเต็มคุกไปแล้ว และส่วนตัวปล่อยให้ประเทศชาติ เสียหายต่อไปไม่ได้อีกแล้ว หากใครผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ต้องตรวจสอบและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และยืนยันจะไม่เข้าไม่ยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ส่วนตัวให้ความสำคัญกับจังหวัดร้อยเอ็ด โดยเฉพาะภาคอีสาน ให้ความสำคัญมากที่สุด ไม่ว่าจะเลือก หรือไม่เลือกประชามติ แต่เป็นกระบวนการเริ่มประชาธิปไตย จึงต้องมีประชามติก่อน ขออย่าไปให้ความสนใจว่า ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่สนใจว่าจะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างไร 

ขณะเดียวกัน พวกที่ชอบพูดออกสื่อบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อต้องการให้ถูกจับ และให้ต่างประเทศมาดูถูกประเทศไทยและโจมตีเรื่องสิทธิมนุษยชนซึ่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศ เมื่อมีการเปิดหน้าด้วยวิธีนี้ก็จะใช้กฎหมายจัดการ

อย่างไรก็ตาม แม้ประชาธิปไตยจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่ใช่เวลาที่จะให้ความสนใจในตอนนี้ จึงขออย่ากังวลว่าจะสืบทอดอำนาจแต่ที่ผ่านมา ส่วนตัวใช้อำนาจเพื่อให้ประเทศเดินหน้า ยืนยันว่า วันนี้ไม่ได้มาในฐานะนักการเมือง แต่มาในฐานะผู้รับใช้ เพราะเป็นทหารต้องรับใช้ประชาชน และมองว่า ที่เข้ามายืนในฐานะรัฐมนตรี อาจเป็นเพราะโชคชะตา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook