นายกบอกไม่เป็นสส. -สอบอยู่บึ้มปัตตานียังไม่โยง7จว.

นายกบอกไม่เป็นสส. -สอบอยู่บึ้มปัตตานียังไม่โยง7จว.

นายกบอกไม่เป็นสส. -สอบอยู่บึ้มปัตตานียังไม่โยง7จว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยัน จะไม่เป็น ส.ส. - ยังไม่ถึงเวลาพูดประเด็นนายกฯ คนนอก ชี้ สร้างความขัดแย้ง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กรธ. เขียนรัฐธรรมนูญ - เร่งสอบสวนระเบิดปัตตานี ยังไม่ยืนยันโยง 7 จังหวัด ลุยถกแก้ใต้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีคนนอกว่า ยังไม่ถึงเวลา นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะเป็นใคร ทำงานอย่างไร จะมีใครออกมาพูดแบบตนเองหรือไม่ ประชาชนต้องไปหามา และต้องขึ้นอยู่กับกลไลของรัฐธรรมนูญและผลของคำถามพ่วง ที่ขณะนี้กำลังทำกฎหมายอยู่ ขณะเดียวกัน ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้ ส.ส. ต้องไม่แบ่งแยกว่าเป็นจังหวัดใดหรือพรรคใด แต่ต้องทำหน้าที่ให้ประเทศโดยรวม ตามความต้องการของคนทั้งประเทศ โดยไม่เอาเรื่องความขัดแย้งมาพูดคุยกัน ส่วนเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอกถือเป็นประเด็นความขัดแย้งจึงควรพูดภายหลัง ส่วนวันหน้าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือมาด้วยวิธีใด ส่วนตัวไม่ทราบแต่ต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และต้องถามคนที่อยากเป็นนายกรัฐมนตรีว่ามีความพร้อมหรือไม่ และค่อยมาถามว่าหากไม่พร้อมจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งต้องถามคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ว่าจะทำอย่างไร เนื่องจากตนเองมีหน้าที่เพียงรักษาการตามโรดแมปเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าจะไม่เป็น ส.ส. ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีเหตุระเบิดที่จังหวัดปัตตานี ว่า ได้รับรายงานเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบอยู่แล้ว ทั้ง กอ.รมน.ภาค 4 ศอ.บต. ตำรวจ และทหาร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน และไม่ต่างจากเหตุการณ์ระเบิดที่เคยเกิดขึ้น ส่วนที่มีการบิดเบือนข้อมูลภายหลังจากที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวนั้น สื่อก็ต้องทำความเข้าใจแทนตนเองและขออย่ากดดันเจ้าหน้าที่ว่าจะต้องมีการพูดคุยให้จบ เพราะไม่มีที่ไหนสามารถพูดคุยในเวลาสั้น ๆ หรือเพียงไม่กี่ครั้งได้ 

ส่วนที่เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่นั้น พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองคือการเมือง ซึ่งมีอยู่แล้วในพื้นที่และต้องการเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐ ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่ทำงาน วันนี้ยังไม่เชื่อมโยง และอยู่ระหว่างการสอบสวนซึ่งความเชื่อมโยงต้องถามว่าเชื่อมโยงอย่างไร และต้องพิจารณาว่าหลักการของการต่อสู้ที่ผ่านมาต้องการขยายพื้นที่จริงหรือไม่ จึงต้องคิดให้ครบทั้งระบบ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook