ชาวบ้านแทบอ้วก! เจอหางจิ้งจกในขนมจีนน้ำยา

ชาวบ้านแทบอ้วก! เจอหางจิ้งจกในขนมจีนน้ำยา

ชาวบ้านแทบอ้วก! เจอหางจิ้งจกในขนมจีนน้ำยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ส.ค.) ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 13 ตำบลบ้านดง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ว่าพบหางจิ้งจกจมอยู่ในใต้ถุงน้ำยาขนมจีน จนทำให้อ้วกแตกกันทั้งบ้าน จึงแจ้งให้สื่อมวลชนทราบเพื่อเตือนให้พ่อค้าแม่ค้าได้ระวัง ในการทำขนมจีนน้ำยา ไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมตกลงไป

จากการสอบถาม นางพิกุล อ่ำเกตุ อายุ 43 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ซื้อขนมจีนน้ำยาถุงนี้มาจากรถเร่ขายกับข้าวตามบ้านในช่วงเช้า และในช่วงเวลาประมาณ 10 โมง แม่ได้นำขนมจีนเทใส่จาน และแกะถุงน้ำยาเทใส่ลงไปในจานขนมจีนก็ยังไม่พบ แต่พอเทครั้งที่สองพบว่ามีหางจิ้งจกจมอยู่ใต้ถุงจนทำให้ตนเองต้องรีบเททิ้งไป

นางพิกุล ระบุว่า ตนเองได้ซื้อขนมจีนจากรถเร่ขายกับข้าวที่มาขายหน้าเป็นประจำในตอนเช้า โดยครั้งนี่้ตนเองได้ซื้อขนมจีนและน้ำยา 1 ชุด เพื่อนำไปให้คุณแม่ไว้ทานตอนกลางวัน พอแม่แกะถุงน้ำยาเทใส่จานครั้งที่ 2 จึงได้เรียกให้ตนไปดู พบว่าในถุงน้ำยามีหางจิ้งจกจมอยู่ในถุงน้ำยาจึงได้เก็บไว้

ก่อนหน้านี้ตนเองเคยประสบเหตุการณ์มาแล้วครั้งหนึ่งคือ พบเจอใส้เดือนภายในขนมจีนน้ำยาเช่นเดียวกัน จึงแจ้งถึงสื่อมวลชนเพื่อช่วย เตือนให้ผู้บริโภคเพิ่มความระมัดระวังในการเลือกซื้อ ส่วนพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้ผลิต ควรใส่ใจในการผลิต อาหารให้มีความสะอาดปลอดภัยก่อนบรรจุนำมาใส่ถุงจำหน่าย เพื่อให้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านแทบอ้วก! เจอหางจิ้งจกในขนมจีนน้ำยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook