งานนี้แซ่บ!! จั๊กบุ๋ม งัดไม้เด็ดแบกเอกสารพร้อมคลิปเสียงแฉกลับ ศร ศรศักดิ์

งานนี้แซ่บ!! จั๊กบุ๋ม งัดไม้เด็ดแบกเอกสารพร้อมคลิปเสียงแฉกลับ ศร ศรศักดิ์

งานนี้แซ่บ!! จั๊กบุ๋ม งัดไม้เด็ดแบกเอกสารพร้อมคลิปเสียงแฉกลับ ศร ศรศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่อดีตนักร้องเจ้าของเพลงฮิต "อิจฉา", "ใจปลาซิว" อย่าง "ศร ศรศักดิ์ สวนแก้ว" ได้นำหลักฐานเข้าลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดยอ้างว่าตนและคนใกล้ชิดถูกตลกชื่อดัง "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" หรือ "นายยอดยุทธ ทรงกลด" โทรข่มขู่ทำร้ายร่างกายนับครั้งไม่ถ้วน รวมถึงโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กใช้ถ้อยคำด่าทอต่างๆ นานา

ล่าสุด ในวันนี้ (24 ส.ค.) จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ได้จัดงานแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเผยว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยที่แสดงกิริยาหรือวาจาไม่สุภาพลงโซเชียล แต่ที่ทำแบบนั้นถูกกดดันและทำให้รู้ว่าผมต้องออกมาทำอะไรสักอย่างเพื่อปกป้องคนที่เป็นแม่

เหตุการณ์เกิดขึ้นเพราะแม่ของผมถูกเหยียดหยามดูถูก และใช้คำพูดไม่สุภาพเอาอดีตต่างๆ ของแม่ผมมาประจานในโซเชียล เรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นแค่สองเรา แต่เขาเอาบุคคลที่สามมาเกี่ยว นั่นคือแม่ผม เลยไม่ผิดที่ผมจะมาปกป้องบุพการี ผมไม่ได้ถูกสอนให้เอาใครมาประจานให้คนอื่นรู้ แต่วันนี้ด้วยสิ่งที่เจอและเกิดขึ้นคือการเหยียดหยามวันนี้เลยไม่ไหวต้องขอออกมาพูด

เรื่องที่เกิดขึ้นมันยืดเยื้อมานานตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ผมได้ไปสวิตเซอร์แลนด์กับนักร้องท่านหนึ่งที่สนิท ผมขอเขาไปทำการแสดงในฉันท์พี่น้องที่คุยกัน โดยให้เขาสอบถามเจ้าภาพว่าถ้าผมไปด้วยเขาจะโอเคไหม ซึ่งเจ้าภาพก็โอเค

ผมอยากหาเงินก้อนหนึ่งเพราะร้านผมขาดทุนมา 7 เดือน ที่หัวหินมีสองร้าน มีกาแฟและร้านสเต็ก แต่ละเดือนผมต้องมีเงินสดๆ 4 แสนต่อเดือน ผมเลยต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนรอบข้างมา พอผมมีโอกาสได้ไปโชว์ตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ได้มีการโทร และบอกกับเจ้าหนี้ว่ารอผมกลับมาก่อนนะครับ ผมจะกลับมาใช้หนี้ ผมจะไป 13 วัน ผมมั่นใจว่าจะมีเงินกลับมาใช้หนี้แน่นอน

แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดครับ ค่าเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายต่างๆ ผมออกเอง ไปถึงผมทำงานจริง 6 วัน ได้ค่าตอบแทนมา 15,000 บาท ผมว่างอีก 7 วัน ไม่มีงานทำ นั่นหมายความว่าสิ่งที่ผมตั้งใจไม่ได้เป็นอย่างคิด

แต่ผมโชคดีที่ได้รับความเมตตาจากคนไทยที่นั่น เขาสอบถามผมว่าไปโชว์ที่ไหนจะตามไปดู พอผมบอกไม่ได้โชว์ ว่างยาว พี่สาวคนนี้เลยชักชวนและแนะนำผมว่าถ้าหางานให้ไปเล่นเราจะมีปัญหากับคนที่พาเราไปเล่นที่นั่นไหม ผมก็ปรึกษาเขาตลอด พี่สาวคนนี้ก็ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง พี่สาวเขาสงสารผมครับที่ไม่มีงาน ผมซาบซึ้งมาก

แต่ในขณะที่ผมทำงานสิ่งที่ไม่เคยทราบมาก่อน คือได้มีการติดตามเฟซบุ๊คของพี่นักร้องท่านหนึ่งว่ามันแปลกๆ สิ่งที่เขาโพสต์มันคือผมเลย ผมเลยปรึกษาพี่ๆ ที่อยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ว่าเขาโกรธผมเรื่องอะไร

แต่ผมได้คำปรึกษาที่ดีว่าไม่เป็นไรหรอก เราแค่เข้าไปขอโทษเขา ไม่ว่าจะผิดจะถูก ซึ่งผมก็ทำครับ ผมบอกถ้าสิ่งไหนทำให้ไม่สบายใจหรือโกรธ ในความเป็นเด็กของผม ผมขอโทษสำหรับทุกเรื่องเลยนะครับ

หลังจากนั้นไม่เกิน 5 นาที ได้มีโพสต์นี้เกิดขึ้นตามหลังผมไม่ถึง 5 นาที "ไม่รู้ว่าขอโทษเพราะจวนตัวหรือจนตอ...ฯลฯ" คุณจะโพสต์เพื่อให้ตัวเองดีทำไม แต่ผมไม่โกรธครับแค่ไม่เข้าใจว่าทำไม แต่ก็เก็บความสงสัยไว้ตลอด จากนั้นผมก็ทำงานครับ

และสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องที่สองคือ ครอบครัวผมเปลี่ยนไป จากที่ไลน์คุยกันตลอดก็หายไป 3 วัน ทำให้ผมกระวนกระวายมากว่าเกิดอะไรขึ้น จนผมติดต่อเขาได้ ผมได้รับคำด่าทอต่างๆ ในครอบครัวว่า ขายตัว มั่วผู้หญิง ไม่กลับบ้าน

แต่ยังโชคดีที่ผมมีโอกาสเปิดใจกับคนในครอบครัว และผมได้วีดีโอกับครอบครัวขณะอยู่สวิตเซอร์แลนด์ว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ แต่ขณะวีดีโอคอลมีโทรศัพท์อีกเครื่องของครอบครัวผมดังขึ้น ว่าผมไม่กลับมาไทยแล้ว ไม่อยู่กับครอบครัวแล้ว มีคนเกาะใหม่ ซึ่งผมเลยให้ครอบครัวอัดคลิปเสียงหากยังเชื่อใจกันอยู่

คือประเด็นเป็นการทะเลาะกันระหว่างผมกับครอบครัวก่อนไปสวิตเซอร์แลนด์ แทนที่เขาจะมาปลอบแต่กลับเป็นว่ามายุ คอยล้างสมองให้แฟนผมเชื่อว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ แต่วาสนามีอยู่ แฟนผมอัดคลิปนี้และนำเอกสารมาเปรียบเทียบ ทำให้แฟนผมรู้ว่าเรื่องมันเป็นยังไง เขาทำไม่สำเร็จ แต่ยังไม่รู้ว่าผมกับแฟนดีกัน เขาพยายามทวงเงินผมที่ยืม แต่ไม่ได้ทวงแบบคนธรรมดา

เขาบอกอยู่ไหน จะอุ้ม จะฆ่า ผมมีเอกสารหมดทุกอย่าง ผมไม่ได้ติดเงินเขานะครับ ผมยังงงอยู่มาทวงแทนคนอื่นทำไม เขาอาสามาทวงแทนคนอื่น เขาเที่ยวไปพูดต่างๆ นาๆ ที่ได้ข้อมูลมาจากแฟนผมตอนที่แฟนผมเสียใจ ว่าผมยืมเงินใคร มีปัญหากับใคร ทะเลาะกับใคร แต่เรื่องทั้งหมดเขาไม่ได้เกี่ยวเลย

ผมมีหลักฐานนอกจากคลิปที่รู้สึกว่าเขาคุกคามและข่มขู่ผม แต่พวกท่านไม่เห็นแน่นอนเพราะเขาลบไปแล้ว โพสต์ 2 วันลบ 3 วันลบ เขารู้ที่อยู่ผมทุกอย่าง ผมไม่ได้เริ่มก่อนแต่ผมไม่พูด ก่อนไปสวิตเซอร์แลนด์ผมไม่มีเคยมีปัญหากับเขาเลย แทบจะจูบปากกันด้วยซ้ำ

เขามีรายชื่อเจ้าหนี้ทุกคนที่ผมติดเงินอยู่ ผมเป็นคนส่งให้เขาว่าผมติดหนี้พวกเขา ไปสวิตเซอร์แลนด์เพื่อจะนำเงินมาคืน แต่พอเขาได้ข้อมูลไป เขากลับไปโทรบอกคนเหล่านั่นว่าขออาสาจะทวงหนี้ให้ ผมนิ่ง ไม่อยากจะพูดอะไร จนผมทนไม่ได้ครับ

ในวันสุดท้าย 17 ส.ค. ที่ผมไปขึ้นศาลที่หัวหิน มีโพสต์จากเขาว่าผมมีคดีล่วงละเมิดทางเพศ แต่มันเป็นเพียงคดีอนาจารที่เข้าใจกันผิด และไกล่เกลี่ยได้ ซึ่งผมยังไม่ได้ถูกตัดสิน แต่เขาบอกว่าผมผิด และศาลเคยบอกไว้ว่าห้ามเอาคดีนี้มาเผยแพร่ให้ผมเสียชื่อเสียง ไม่สามารถจะเอามาเผยแพร่ในโลกโซเชียล แต่เขาทำ

ฝั่งนั่นไปแจ้งความว่าเราข่มขู่เขาจริงไหม จากที่ได้ฟังคลิปกันนั้นผมไม่เคยข่มขู่เขาเลย แต่เขาเคยไปพูดพาดพิงแม่ผมถึงเรื่องอดีต เขาใช้วาจาไม่สุภาพ เราเลยตอบโต้อย่างที่เห็นแหละครับ ทนไม่ไหวจริงๆ

คุณรู้ไหมว่าที่แม่ผมติดคุกเพราะอะไร 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่าแม่ผมเจ็บช้ำน้ำใจแค่ไหน วันที่ผมทำคลิปหยาบคายและทุกคนมาด่าผม มันจำเป็นจริงๆ ครับ ไม่งั้นเขาไม่ยอมหยุด แต่สุดท้ายกลับบานปลาย แบบนี้ผมจะไปแจ้งความได้ไหมครับ

ถ้าผมออกมาปกป้องแม่แล้วผมผิด ผมขอโทษ แต่ยังไงผมก็ต้องทำ คุณทำเพื่ออะไร อยากเหยียบย่ำหรืออยากโปรโมทอะไรหรือเปล่า ถ้ามองในมุมผมเขาบอกไปเกาะเขาดัง แต่รู้สึกว่าผมจะออกทีวีและมีงานต่อเนื่องตลอดเป็นสิบปี

ถ้าผมเลวจริงทำไมถึงมีงานตลอด แต่เขากลับตรงกันข้ามหายไปไหนมา แต่ผมไม่กล้าคิดหรอกครับ ถ้าคุณรู้ว่าครอบครัวเราดีกันแล้วก็น่าจะจบได้แล้ว แต่คุณกลับไปขุดเรื่องต่างๆ ของครอบครัวมาอีก ได้โปรดฟังผมบ้าง

มีแจ้งความแน่นอนครับ เอกสารทั้งหมดเป็นแค่ส่วนหนึ่ง จริงๆ มี 3 พันกว่าแผ่น ผมจะฟ้องในทุกๆ คดี โดยเฉพาะหมิ่นประมาทแม่ผมด้วย ที่จะฟ้องมีคดี พรบ.คอมทวงหนี้ หมิ่นประมาท ขู่กรรโชก ข่มขู่คุกคาม ตอนนี้ยังไม่เข้าไปลงบันทึกประจำวันหรอกครับ รอขึ้นศาลทีเดียวเลย

ที่เขาอยากให้ผมไปกราบเท้า เพราะอะไร ขอแค่คำเดียว ถ้าผมชอบผมจะทำต่อหน้าสื่อเลย ทุกเรื่องมันไม่เกี่ยวกับพี่เลย เราจะเคลียร์กันทำไม ไปเคลียร์บนศาลดีกว่า พูดไปมันก็เป็นการพาดพิงทำทุกอย่างให้ยืดเยื้อ คุยในศาลดีกว่า

วันนี้เขามาทำไม ผมไม่ได้เชิญครับ แต่เขาคงไปแล้ว ฟังคลิปแบบนี้จะอยู่ได้ยังไง คนชื่อออม ผมก็เป็นคนนัดมาเพื่อแถลงด้วยกัน จะคืนเงินให้ แต่ภรรยาของนักร้องบอกให้เขาแจ้งความไปเลย ก็เลยต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายครับ

ผมไม่ได้เรียกร้องและฟ้องเพื่ออะไร แค่ไม่อยากให้ใครมารังแกครอบครัวผมเท่านั้นครับ ข่าวผมเสียมา 4 ปีซ้อนแล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่าผมผิดจริงหรือเปล่า แต่ทำไมถ้าผมทำคดีหรือผิดจริง มัน 4 เรื่องมาแล้ว ทำไมผมยังทำงานอยู่ได้ ยืนอยู่ได้ ตลกไม่ได้หมายความว่าจะต้องเลวหรือไม่ดีทุกคน มันผิดพลาดกันได้ ผมต้องกราบขออภัยสมาคมตลกด้วย

ปัจจุบันผมทยอยใช้หนี้อยู่ครับ ถ้าจะบอกว่าเจ้าหนี้ผมให้เขามาทวง เอาเบอร์เจ้าหนี้ผมไปคุยได้ครับ บางคนโมโหและไม่โอเคด้วยซ้ำที่ดึงชื่อเขาไปเกี่ยว เขารู้ว่าผมเป็นยังไง ผมไม่เคยเบี้ยวหนี้ใคร รวมทุกคนผมเป็นหนี้ประมาณแสนนิดๆ แสนสอง ไม่ถึงล้าน

แต่เขาทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่แค่นั้น เขาไปบอกผู้จัด เจ้าของรายการว่าอย่าให้งานผม ถ้าเขาจะแถลงอีกผมไม่กังวลครับ ใสๆ ไม่ตอบโต้แล้ว เมื่อรู้ว่าผมทำมาหากินก็เปิดโอกาสให้ผมเถอะครับ

ผมสัญญาเลย ว่าหลังจากนี้ผมจะไม่มีการโพสต์ใดๆ ที่เกี่ยวถึงเขา แต่ถ้าเขาโพสต์อยากให้ทุกคนพิจารณาอะไรเองครับ ไม่ได้ปิดเฟซบุ๊กหนี แค่ผมโดนสแปมหายไปวันนึง ถ้าจะพูดถึงตอนนี้ในฐานะที่ผมเป็นน้อง ถ้ามีสิ่งที่ใดที่ทำให้พี่ไม่พอใจกับผม ผมขอโทษในฐานะที่ผมเป็นน้อง ทุกเรื่องทุกสิ่งอยากจะบอกให้พี่หยุดและพอมาตลอด

แต่ผมเข้าใจว่าสาเหตุที่ไม่หยุดเพราะอะไร ผมเลยไม่โกรธ แต่พอมันมากขึ้น ผมไม่โกรธและไม่ตอบโต้ แต่ขอใช้กระบวนทางกฎหมายปกป้องผมแทน ผมขอโทษจริงๆ อยากปล่อยให้เรื่องระหว่างพี่กับผมปล่อยไปตามสายลม คนไทยลืมง่ายเดี๋ยวก็ลืมกันครับ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ งานนี้แซ่บ!! จั๊กบุ๋ม งัดไม้เด็ดแบกเอกสารพร้อมคลิปเสียงแฉกลับ ศร ศรศักดิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook