ศาลนักการเมืองนัดพิพากษาคดีหมอเลี๊ยบวันนี้

ศาลนักการเมืองนัดพิพากษาคดีหมอเลี๊ยบวันนี้

ศาลนักการเมืองนัดพิพากษาคดีหมอเลี๊ยบวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดพิพากษา คดี 'นพ.สุรพงษ์' แก้ไขสัมปทานสื่อสาร วันนี้ ขณะจำเลยไม่กังวลยันมาฟังคำพิพากษาด้วยตนเองแน่

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันนี้ ศาลได้มีการนัดเตรียมฟังคำพิพากษาฎีกา คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีต รมว.ไอซีที นายไกรสร พรสุธี อดีตปลัดไอซีที สมัยรัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ อดีต ผอ.สำนักกิจการอวกาศแห่งชาติ และอดีตปลัดกระทรวงไอซีที ที่ได้อนุมัติให้แก้ไขสัญญาสัมปทานดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารในประเทศ ซึ่งประเทศไทยมีการดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารภายใน
ประเทศตามสัญญา ลงวันที่ 11 ก.ย. 2534 ระหว่างกระทรวงคมนาคม กับบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจในขณะนั้น ปัจจุบันเป็น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีมูลความผิดทางอาญา 


โดยในช่วงวานนี้ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนจะเดินทางไปฟังคำพิพากษาอย่างแน่นอน โดยไม่ได้มีการยื่นขอเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาแต่อย่างใด และไม่ขอพูดถึงว่ามีความวิตกกังวลใจหรือไม่ ส่วนจำเลยร่วม อีก 2 คน นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เท่าที่คุยกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเชื่อว่าจะเดินทางมาฟังคำพิพากษาตามกำหนดนัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook