หลวงพ่อที่ถูกปล้น-ทาสีเทา มรณภาพแล้ว ชาวบ้านรวมใจจัดพิธีศพ

หลวงพ่อที่ถูกปล้น-ทาสีเทา มรณภาพแล้ว ชาวบ้านรวมใจจัดพิธีศพ

หลวงพ่อที่ถูกปล้น-ทาสีเทา มรณภาพแล้ว ชาวบ้านรวมใจจัดพิธีศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงพ่อตาบอดที่เคยถูกปล้น-ทาสีเทา มรณภาพแล้ว ชาวบ้านเก็บร่าง จัดพิธีฌาปนกิจศพ 1 กันยายนนี้ ขอบคุณตำรวจที่จัดการคดีได้เร็ว

(25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานว่า บริเวณหน้าวัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ได้มีการขึ้นป้ายประกาศขนาดใหญ่ เกี่ยวกับการจัดพิธีงานศพให้กับ "หลวงพ่อดวง ปิยนนโท (ภักดี)" อายุ 90 ปี 28 พรรษา พระสงฆ์ตาบอดที่เคยเป็นข่าวโด่งดัง หลังจากตกเป็นเหยื่อของโจรใจบาป บุกทำร้ายชิงทรัพย์ถึงในกุฏิ พร้อมกับใช้สีเทาทาตามตัว เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: โจรไม่กลัวบาป ปล้นหลวงพ่อ-ทาสีเทาทั่วร่าง ชาวเน็ตสาปแช่ง

ตามรายงานระบุว่า หลังจากที่คดีดังกล่าวคลี่คลายไปได้ไม่นาน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลวงพ่อดวง ก็ได้มรณภาพลงอย่างสงบ ก่อนที่พระลูกวัดและชาวบ้านจะได้จัดตั้งนำศพค้างไว้มากว่า 1 เดือน เพื่อรอจัดพิธีงานศพ โดยจะมีจัดงานศพในวันที่ 30-31 สิงหาคมนี้ ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 1 กันยายน ตามลำดับ

นายมานิต ช่วยธานี ส.อบจ.ตรัง เขตอำเภอสิเกา ได้เปิดเผยว่า จากที่กรณีดังกล่าวเป็นข่าวโด่งดัง นายกิตติศักดิ์ หรือ ตู่ ผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พร้อมกับได้รับโทษจำคุก 4 ปี ฐานบุกรุกยามค่ำคืนและทำร้ายร่างกายผู้อื่น พร้อมกับต้องโทษคดีอื่นๆ อีก 6 เดือน หลังจากนั้น หลวงพ่อก็มรณภาพลง ชาวบ้านตั้งศพไว้ที่วัดไม้ฝาด พร้อมจะจัดพิธีงานศพตามปกติของพระสงฆ์ทั่วไป

สำหรับกรณีดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้สึกพึ่งพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พร้อมส่งฟ้องศาลและได้รับบทลงโทษอย่างรวดเร็วรัดกุม ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไว้วางใจ แม้ว่าอีกเพียงไม่เดือนต่อมา หลวงพ่อดวงจะได้มรณภาพลงก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook