หมอเลี๊ยบมาศาลฎีกาคดีแก้ไขสัมปทานรับกังวล

หมอเลี๊ยบมาศาลฎีกาคดีแก้ไขสัมปทานรับกังวล

หมอเลี๊ยบมาศาลฎีกาคดีแก้ไขสัมปทานรับกังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพ.สุรพงษ์' และพวก เดินทางมาศาลฎีกานักการเมือง คดีแก้ไขสัญญาสัมปทานสื่อสาร พร้อมรับคำตัดสิน รับกังวลคดี

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที นายไกรสร พรสุธี อดีตปลัดไอซีที สมัยรัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ อดีต ผอ.สำนักกิจการอวกาศแห่งชาติ และอดีตปลัดกระทรวงไอซีที เดินทางมาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยในวันนี้ศาลได้มีการนัดเตรียมฟังคำพิพากษาฎีกา คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยทั้ง 3 คน กรณีที่ได้อนุมัติให้แก้ไขสัญญาสัมปทานดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารในประเทศ ซึ่ง
ประเทศไทยมีการดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศตามสัญญา ลงวันที่ 11 ก.ย. 34 ระหว่างกระทรวงคมนาคม กับบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ที่มี นายทักษิณ ชินวัตร เป็นกรรมการผู้มีอำนาจในขณะนั้น ปัจจุบันเป็น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีมูลความผิดทางอาญา 

เมื่อมาถึง นพ.สุรพงษ์ เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า ยอมรับว่าตนเองรู้สึกกังวลในส่วนของคดี ส่วนกรณีที่ที่ก่อนหน้านี้ ตนได้ถูกศาลพิพากษา สั่งจำคุก 1 ปี และปรับ 20,000 บาท ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ โดยรอลงอาญา 1 ปี ในคดีที่ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องขณะดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง ในรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ได้กระทำการแทรกแซงเสนอชื่อ 3 อดีตผู้บริหาร ธ.ทหารไทย - กรุงไทย เป็น กรรมการคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่าจะส่งผลต่อคดีนี้หรือไม่ จะต้องรอผลการตัดสินของศาลเสียก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook