ปภ.เฝ้าระวังแผ่นดินไหวเมียนมากระทบไทย

ปภ.เฝ้าระวังแผ่นดินไหวเมียนมากระทบไทย

ปภ.เฝ้าระวังแผ่นดินไหวเมียนมากระทบไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานจังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยเหตุแผ่นดินไหวในเมียนมา เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ตามที่เกิดสถานการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูด บริเวณตอนกลางของประเทศเมียนมา ซึ่งประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และผู้อยู่อาศัยในอาคารสูงของกรุงเทพมหานคร รับรู้ได้ ว่า ได้ประสานจังหวัดภาคเหนือตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมสำรวจความเสียหายสิ่งปลูกสร้าง เบื้องต้นไม่พบความเสียหาย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ วัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรกล พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้ 
ได้บูรณาการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมรับมือ ปรับปรุงแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ปัญหาแผ่นดินไหวให้เป็นปัจจุบัน สำรวจสภาพความเสี่ยงภัยของพื้นที่ เพื่อวางแผนรับมือได้อย่างเหมาะสม พร้อมพัฒนาระบบการแจ้งเตือนภัย


ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามรับฟังข้อมูลข่าวสารสถานการณ์แผ่นดินไหวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด ไม่ตื่นตระหนก หรือ หลงเชื่อข่าวลือ ในขณะเกิดแผ่นดินไหวให้ยึดการปฏิบัติตามหลัก “หมอบ ป้อง เกาะ” โดยหมอบใต้โต๊ะหรือหลบในจุด ที่มีโครงสร้างแข็งแรง พ้นจากแนวที่สิ่งของหล่นทับ รอให้แผ่นดินไหวสงบก่อนค่อยออกจากอาคาร สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook