น้ำใจคนไทย!! สาวค่าแรงรายวันช่วยเหลือลุงใบ้กลับบ้าน แม้ถูกหักค่าแรงหมดตัว

น้ำใจคนไทย!! สาวค่าแรงรายวันช่วยเหลือลุงใบ้กลับบ้าน แม้ถูกหักค่าแรงหมดตัว

น้ำใจคนไทย!! สาวค่าแรงรายวันช่วยเหลือลุงใบ้กลับบ้าน แม้ถูกหักค่าแรงหมดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(25 ส.ค. 59)โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวน่าประทับใจของพนักงานสาวเดินรถแห่งหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือลุงใบ้ได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัด เนื่องจากลุงใบมีเงินติดตัวแค่ 200 บาทไม่พอค่าโดยสารที่มีราคา 540 บาท ซึ่งพนักงานสาวรายนี้ได้รับค่าแรงรายวันเพียงวันละ 300 บาทเท่านั้น

แต่ก็ยอมช่วยเหลือลุงใบ้ให้ได้กลับบ้านโดยไม่คิดค่าตั๋วซักบาท แม้ว่าตัวเองอาจถูกหักค่าแรงเพื่อนำมาจ่ายค่าตั๋วรถและอาจต้องทำงานฟรีถึง 2 วันก็ตาม แต่ก็เต็มใจช่วยและสิ่งตอบแทนที่ได้รับคือรอยยิ้มของคุณลุงใบ้ที่ได้กลับบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานีเดินรถโดยสารที่จังหวัดชลบุรี หลังจากที่วินมอเตอร์ไซค์ได้พาลุงใบ้มาส่งที่วินรถโดยสาร ลุงใบ้ก็ได้เดินเข้าไปหาพนักงานสาวแล้วควักเอกสารทั้งหมดมาให้ดู จากนั้นพนักงานสาวสังเกตเห็นตั๋วรถใบเก่าที่ขึ้นจากนครพนมไปลงที่กรุงเทพฯ จึงได้สอบถามว่าลุงใบ้ว่าจะไปนครพนมใช่มั้ย ลุงใบ้พยักหน้า

พนักงานสาวจึงแจ้งว่าตั๋วถูกสุดจากชลบุรีไปนครพนม ป1. ราคา 540 บาท แต่ลุงใบ้มีเงินติดตัวเพียง 200 บาท ไม่พอค่ารถ และที่สำคัญไม่สามารถถามรายละเอียดอะไรได้เลยเนื่องจากว่าลุงไม่สามารถพูดได้

ทางพนักงานสาวจึงปรึกษากับพนักงานขับรถและบริกร ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งทั้งหมดมีความเห็นตรงกันว่าถ้าเก็บเงินค่าตั๋วลุงใบก็คงไม่มีเงินติดตัวไว้ซื้อข้าวซื้อน้ำ จึงให้ลุงใบ้นั่งรถกลับนครพนมฟรี หากเกิดปัญหาให้โทรหาตนและจะรับผิดชอบกับค่าตั๋วที่เกิดขึ้นเอง ซึ่งค่าตั๋ว 540 บาท ตนเองได้ค่าแรงรายวันเพียง 300 บาทต่อวัน แต่ก็เต็มใจช่วย

หลังจากส่งลุงใบ้ขึ้นรถก็เห็นแต่รอยยิ้มแกตอนนั่งบนรถเหมือนแกดีใจที่ได้กลับบ้าน พวกเราก้อดีใจและปลื้มใจกับภาพนี้

หลังจากรถออกไปได้ไม่นานพนักงานขับรถก็โทรมาบอกว่าลุงใบ้ได้ตั๋วแล้ว เนื่องจากว่ามีคนสละสิทธิ์ต้องไปทำธุระด่วนจึงขอลงกลางทาง คนขับจึงขอตั๋วผู้โดยสารคนนั้นซึ่งก็ใจดียกให้ลุงใบ้และโชคดีที่ตั๋วใบนั้นลงที่นครพนมเหมือนกันทำให้เหตุการณ์นี้จบลงไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้พนักงานผู้ช่วยเหลือลุงใบ้อยากฝากให้ลูกหลานช่วยดูแลลุงใบ้ด้วยเนื่องจากว่าอายุก็มากแล้ว พูดก็ไม่ได้และน่าจะมีลูกประจำตัวจึงไม่อยากให้เดินทางไปไหนไกลๆคนเดียว และภูมิใจที่ได้ทำความดีในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook Maneechat Areprasert‎

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำใจคนไทย!! สาวค่าแรงรายวันช่วยเหลือลุงใบ้กลับบ้าน แม้ถูกหักค่าแรงหมดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook