น.1หารือร่วมกกท.หาแนวทางปฏิบัติมวยไฟต์คลับ

น.1หารือร่วมกกท.หาแนวทางปฏิบัติมวยไฟต์คลับ

น.1หารือร่วมกกท.หาแนวทางปฏิบัติมวยไฟต์คลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศานิตย์' เผย เตรียมหารือร่วม กกท. และ “กลุ่มไฟต์คลับ ไทยแลนด์” หาแนวทางปฏิบัติ การจัดแข่งขันชกมวย ให้ถูกต้องและสงบเรียบร้อย รับ เป็นห่วงความปลอดภัย

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการจัดแข่งขันชกมวยตามพื้นที่สาธารณะของ “กลุ่มไฟต์คลับ ไทยแลนด์” ว่า กฎหมายที่เกี่ยวข้อโดยตรงคือ พ.ร.บ.กีฬามวยปี 42 ซึ่งมีกำหนดมาตรการทั้งความปลอดภัย มาตรการเกี่ยวกับการดูแล สวัสดิการ เงินรางวัล รวมทั้งวิธีการจัดการแข่งขันส่วนการทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ล้มตาย ถ้าหากไม่เป็นกีฬามวยก็ผิดซึ่งจะก็ต้องดูเจตนารมณ์ของกลุ่มด้วย เบื้องต้นจะเตรียมประสานทาง กกท. มาพูดคุยให้เร็วที่สุด เพื่อหาแนวทางปฏิบัติเรื่องนี้ให้ถูกต้อง 
พร้อมสั่งให้พนักงานสอบสวน และ สน.ที่เกิดเหตุรวบรวมหลักฐาน เกี่ยวกับกระบวนการที่เกิดขึ้น และเท็จจริงเพื่อแก้ไขให้เกิดความเรียบร้อย

นอกจากนี้ การที่ กลุ่มไฟต์คลับ ไทยแลนด์ ยืนยันว่าจะจัดแข่งขันต่อ ก็ควรมาช่วยร่วมกันหาทางออกให้มันถูกต้อง หากเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายก็ไม่ควร หากไม่ผิดกฎหมายก็หาทางให้เกิดความสงบเรียบร้อยเกิดความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ศานิตย์ ยืนยันว่า ไม่ต้องวิตกกังวลทุกอย่างต้องเดินหน้าไปในทางดีเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าทำให้เป็นกระแสที่เอาชนะกัน หากทำแล้วมีความปลอดภัยและสงบก็ต้องส่งเสริม หากมีการเล่นพนันก็ผิด พ.ร.บ.การพนัน พร้อมกันนี้ เชื่อจะมีข้อยุติที่ดี เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยกับทุกคน ไม่ต้องมาถูกดำเนินคดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook