ผอ.วัดพระธรรมกายพบดีเอสไอคดีพระธัมมชโย

ผอ.วัดพระธรรมกายพบดีเอสไอคดีพระธัมมชโย

ผอ.วัดพระธรรมกายพบดีเอสไอคดีพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการสำนักองค์ประธาน วัดพระธรรมกาย พบดีเอสไอ ให้ข้อมูลคดีพระธัมมชโย 30 ส.ค. แถลงฟ้องหรือไม่

พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ มุนิสโก ผู้อำนวยการสำนักองค์ประธาน วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็น 1 ในพระ 5 รูป คนสนิทของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ข้อมูลด้านการเงิน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางพระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้มอบอำนาจให้ พระสุธรรม สุธัมโม ให้การแทนไปแล้วเมื่อวันที่ 4 ส.ค. พระถวัลย์ศักดิ์ ยติสักโก รอง ผอ.สำนักพัฒนาทรัพยากร วัดพระธรรมกาย มาพบเจ้าหน้าที่แล้วเมื่อวันที่ 29 ก.ค. พระสุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในฐานะตัวแทนพระทัตตชีโว มาเข้าพบแล้วเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อเดินทางมาถึง พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ ซึ่งเดินทางมาพร้อมพระผู้ติดตามอีก 1 รูป ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ กับทางสื่อมวลชน ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาขึ้นไปยังบนอาคาร ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้พระครูใบฎีกาอำนวยศักดิ์ ได้ขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่มาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดเหลือเพียง พระมหาสมชาย ฐานวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานจะเข้าพบวันไหน

ทั้งนี้ คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งหลักฐานและผลสอบปากคำพยานให้สำนักคดีพิเศษแล้ว และในวันที่ 30 ส.ค. สำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมแถลงผลการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้อง - ไม่ฟ้องพระธัมมชโย หรืออาจจะขยายเวลาในการสอบสวนเพิ่มเติม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook