ม.ล.ปนัดดามอบรางวัลคนดี-สื่อดีเด่นรวม26คน

ม.ล.ปนัดดามอบรางวัลคนดี-สื่อดีเด่นรวม26คน

ม.ล.ปนัดดามอบรางวัลคนดี-สื่อดีเด่นรวม26คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ล.ปนัดดา มอบรางวัลคนดีประเทศไทยและสื่อมวลชน ด้านข่าวส่งเสริมเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2558-2559' ปีที่ 8 รวม 26 คน

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีมอบรางวัลคนดีประเทศไทย และสื่อมวลชน ด้านข่าวส่งเสริมเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2558-2559" ปีที่ 8 ประกอบด้วย สาขาประชาชน

1.เยาวชน ได้แก่ ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองกอไผ่ จ.พิจิตร รับภาระเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ป่วยทั้งคู่ และต้องอุ้มน้องชาย 1 ขวบ 7 เดือน มาเรียนหนังสือด้วย
2.ประชาชนผู้กล้าหาญ ได้แก่ นายคมกริช เรืองไพศาล ชาว จ.นครราชสีมา เป็นพลเมืองดีช่วยจับโจรชิงทรัพย์แม่ค้าแล้วโดนยิงปอดทะลุไขสันหลังจนพิการเดินไม่ได้ตลอดชีวิต ส่วนแม่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็มาเสียชีวิตจากไป
3.ประชาชนสำนึกดี ได้แก่ นายสิริวรรน์ กชเรืองเอี่ยม อายุ 58 ปี ประธานชุมชนคาลเท็กซ์ ถนนพระราม 3 กรุงเทพมหานคร ได้ริเริ่มการทำแปลงเกษตรในเมืองเพื่อสร้างเป็นศูนย์การเรียนรู้ โดยมุ่งหวังให้เยาวชนหลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์และยาเสพติด ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมากว่า 10 ปี
4.ประชาชนนักกู้ภัย ได้แก่ นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ "นคร45" ได้ทำงานช่วยผู้บาดเจ็บและเก็บศพด้วยใจสาธารณะมากว่า 25 ปี"

สาขาข้าราชการตำรวจ ได้แก่ ด.ต.มานะ จอกโคกสูง วัย 43 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยเหลือผู้หญิงครรภ์แก่ใกล้คลอดในช่วงการจราจรติดขัดในเขตพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ในช่วงที่ผ่านมาได้ช่วยทำคลอดให้กับคุณแม่ท้องแก่ไปแล้วจำนวน 47 ราย และสาขาสื่อสารมวลชน จำนวน 26 รายการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook