ชาวบ้านหลอน ลุงสะสมหมวกกันน็อคคนตายมา 30 ปี

ชาวบ้านหลอน ลุงสะสมหมวกกันน็อคคนตายมา 30 ปี

ชาวบ้านหลอน ลุงสะสมหมวกกันน็อคคนตายมา 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนระยองไม่กล้าขับรถผ่านตอนกลางคืน บ้านคุณลุงนักสะสมหมวกกันน็อคคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ นำมาประดับไว้รั้วบ้าน หวังเตือนสติผู้คนไม่ให้ประมาท ชาวบ้านร่ำลือ บางวันก็เห็นขยับเองได้

(26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง ได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านที่บ้านหนองตาเลี้ยง หมู่ที่ 5 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ว่า พบเรื่องเล่าชวนหัวลุก เกี่ยวกับบ้านนักสะสมหมวกกันน็อคของคนเสียชีวิต ที่สะสมเอาไว้หลากสีหลายรุ่น วางประดับไว้อยู่รั้วรอบบ้าน

ชาวบ้านทราบกันดีว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของคุณลุงหำ หรือ นายสมพงษ์ จันทร์รักษา อายุ 56 ปี นักสะสมหมวกกันน็อคของผู้เสียชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีรายการโทรทัศน์นำเอาเรื่องราวไปออกอากาศมาแล้ว เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันก็ยังคงสะสมและชื่นชอบอยู่ จนทำให้ชาวบ้านไม่กล้าสัญจรผ่านบ้านหลังนี้เวลาค่ำคืน

ล่าสุดชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปผ่านมา ต่างมองเห็นตุ๊กตาคู่พ่อลูก ที่ นายสมพงษ์นำ มาตั้งเพื่อเตือนสติคผู้คน แต่มีเสียงร่ำลือว่า บ่อยครั้งมีคนเห็นเหตุการณ์ประหลาดๆ เช่น ตุ๊กตาสองพ่อลูกกำลังจะสตาร์ทเครื่องรถจักรยานยนต์ ทำให้คนขวัญผวาขี่รถเกือบตกคลอง หรือ ตุ๊กตาตัวพ่อหันไปมองหน้าผู้คนที่ผ่านไปมา ทั้งๆที่ตุ๊กตาสองพ่อลูกตั้งอยู่ไม่สามารถขยับได้แต่อย่างใด

และเมื่อไม่นานมานี้ ช่วงใกล้ค่ำยังเคยมีคนจอดรถ เพื่อแวะมาถามทางกับตุ๊กตาคู่พ่อลูก แทนที่จะเข้าไปถามชาวบ้านที่นั่งคุยกันอยู่ใกล้ๆ จุดดังกล่าว เมื่อจอดรถถามทางได้สักพัก ก็ไม่ยอมพูดจาใดๆ แล้วกลับขึ้นรถไป เจ้าของบ้านรู้สึกงงกับเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังเคยมีคนพบเห็นว่า ภายในบ้านมีคนอยู่มากมาย คล้ายกับมีงานเลี้ยง ทั้งที่จริงในบ้านไม่เคยจัดงานใดๆ นอกจากเคยทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณให้กับเจ้าของหมวก ซึ่งเป็นเพียงการนำไก่ต้มจำนวน 49 ตัวมาเซ่นใหว้ให้เท่านั้น

นายสมพงษ์ จันทร์รักษา เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า หมวกกันน็อคดังกล่าว ตนเก็บมาสะสมไว้ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มจากขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน ระหว่างทางพบเห็นอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับจักรยานยนต์เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คอขาดกระเด็นไปต่อหน้าต่อตา กลายเป็นภาพที่ติดตามาตลอด

จนกระทั่งต่อมาก็ได้พบเห็นอุบัติเหตุอีกหลายครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเหลือร่องรอยให้เห็นเพียงเศษหมวกกันน็อคที่แตกบ้าง ถลอกบ้าง ตกกระเด็นอยู่ข้างทาง จึงเกิดความคิดว่าถ้านำเก็บมาประดับ เพื่อเตือนสติผู้คนได้ก็คงจะดี จึงได้เริ่มเก็บสะสมเป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม การสะสมหมวกกันน๊อคของผู้เสียชีวิตของคุณลุงหำนั้น จะถูกนำมาวางใว้ที่รั้วบ้าน โดยแต่ละใบจะเรื่องราวและมีที่มาที่ไป คุณลุงยังบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่ได้กลัวกับเรื่องดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต เพราะจะทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้าของหมวกกันน็อคเหล่านี้ตลอดอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook