ศาลฎีกานัดอ่านคดีอมเรศเอื้อขายทรัพย์เอกชนปรส.

ศาลฎีกานัดอ่านคดีอมเรศเอื้อขายทรัพย์เอกชนปรส.

ศาลฎีกานัดอ่านคดีอมเรศเอื้อขายทรัพย์เอกชนปรส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา นัดอ่านฎีกา คดี 'อมเรศ ศิลาอ่อน' อดีต ปธ.ปรส. กับพวก ขายทรัพย์สิน 56 สถาบันการเงิน เอื้อประโยชน์เอกชน ทำรัฐเสียหายวันนี้ 09.30 น.

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายอมเรศ ศิลาอ่อน อดีตประธานคณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) พร้อมกับพวกรวม 6 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การ หรือ หน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 มาตรา 11 สืบเนื่องจากกรณีระหว่างวันที่ 2 มิ.ย. - 1 ต.ค. 2541 จำเลยที่ 1-2 มีมติให้มีการจำหน่ายสินทรัพย์หลักการเช่าซื้อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน 56 แห่ง เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2541 ซึ่งได้ข้อกำหนดเพิ่มเติมอีกหลายประการ เอื้อประโยชน์ให้ บจก.เลแมน บาเดอร์ส โฮลดิ้ง อิงค์ จำเลยที่ 3 ที่เข้าร่วมประมูล โดยเมื่อถึงวันทำสัญญากลับมีการวางแค่เงินประกันแค่ 10 ล้านบาท และยังไม่ได้ชำระเงินงวดแรก จึงเป็นการไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย และยังทำให้เกิดการยกเว้นภาษีส่งผลให้รัฐเสียหาย


คดีนี้ศาลชั้นต้นสั่งจำคุก นายอมเรศ และ นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ อดีตเลขาธิการ ปรส. คนละ 2 ปี ปรับคนละ 2 หมื่น รอลงอาญา 3 ปี ส่วนจำเลยอื่นให้ยกฟ้อง ส่วนศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ ยกฟ้องจำเลยทุกคน โดยศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา ในวันนี้ เวลา 09.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook