หมาหน้าร้านสะดวกซื้อติดเชื้อพิษสุนัขบ้าตาย หลังกัดเด็ก 3 ขวบ

หมาหน้าร้านสะดวกซื้อติดเชื้อพิษสุนัขบ้าตาย หลังกัดเด็ก 3 ขวบ

หมาหน้าร้านสะดวกซื้อติดเชื้อพิษสุนัขบ้าตาย หลังกัดเด็ก 3 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ส.ค.) จากกรณีสุนัขหน้าร้านสะดวกซื้อกัดเด็กหญิง 3 ขวบ ล่าสุด น.ส.ภัทราพร ทัศนา เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุได้ไปสอบถามผู้จัดการร้านเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดซึ่งไม่สามารถเปิดให้ดูได้ แต่เล่าให้ฟังว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า น้องมุกได้ถูกสุนัขจ้องมองขณะเดินตามแม่ออกจากร้าน แล้วน้องมุกก็หยุดจ้องกลับด้วยความหวาดกลัว ก่อนที่จะถูกสุนัขกระโดดกัด 2 ครั้ง โดยที่ไม่ได้ไปหาเรื่อง หรือเหยียบสุนัขแต่อย่างใด จากนั้นแม่น้องมุกและชาวบ้านบริเวณดังกล่าวได้เข้าห้ามและนำส่งโรงพยาบาล อาการล่าสุด ตาบวมทั้ง 2 ข้าง และบาดแผลเป็นรอยเขี้ยวเต็มใบหน้า

ด้านนางจุฑามาศ ทัศนา ยายของน้องมุกบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่อยากจะโทษใคร แต่อยากเรียกร้องให้ภาครัฐช่วยออกกฎหมายคุ้มครองประชาชนดูแลสุนัขจรจัด เนื่องจากหลังเกิดเหตุยังไม่สามารถหาผู้รับผิดชอบได้ ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวทราบว่าทาง กทม.จับไปเลี้ยงดูแล้ว

นายธีระพงษ์ ปังศรีวงศ์ นายกสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย ระบุว่า สมาคมเป็นผู้ร่วมร่างกฎหมาย พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณสัตว์ เพื่อป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ ตามกฎหมายระบุไว้ชัดเจนหากถูกสัตว์ทำร้ายก็สามารถป้องกันได้ตามสมควร เพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง บางรายไม่กล้าทำร้ายสัตว์เพราะมีกฎหมายรองรับ

ขณะที่นายกุศล สุขอารีย์ อาสาสมัคร WATCHDOG THAILAND บอกว่า ปัญหาคือสุนัขจรจัด ดังนั้นเจ้าของหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ควรปล่อยปะละเลยให้เป็นปัญหาต่อสังคม

ทั้งนี้ล่าสุดครอบครัว 'น้องมุก' เด็กหญิงสัย 3 ขวบ ได้รับการยืนยันจากแพทย์ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 แล้วว่า สุนัขที่กัดน้องมุก ติดเชื้อพิษสุนัขบ้าจริง และเพิ่งตายเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม แพทย์ก็ยืนยันว่า น้องมุกได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อครบถ้วนแล้ว ไม่น่าเป็นห่วง แต่ทางครอบครัวก็ยังคงกังวลหลังทราบเรื่องดังกล่าว

ขอบคุณที่มาจากเว็บไซต์ เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook