เกาะตำมะลังจัดแข่งขันพายเรือเสริมท่องเที่ยว

เกาะตำมะลังจัดแข่งขันพายเรือเสริมท่องเที่ยว

เกาะตำมะลังจัดแข่งขันพายเรือเสริมท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อบต.ตำมะลัง ดึงจุดเด่นวิถีชีวิตชาวประมง เกาะตำมะลัง จัดแข่งขันพายเรือ เสริมการท่องเที่ยว

อบต.ตำมะลัง ร่วมกับ อบจ.สตูล จัดแข่งขันเรือพายประเพณี ครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสตูลประจำปีงบประมาณ 2559 ขึ้นที่บริเวณองค์การสะพานปลาจังหวัดสตูล หมู่ที่ 3 บ้านตำมะลังใต้ ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล จ.สตูล เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการท่องเที่ยว กิจรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยการบูรณาการร่วมกันจากภาคส่วนต่าง ๆ อย่างเป็นประชารัฐ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการแข่งขันเรือพายให้เป็นงานประเพณีอย่างยั่งยืน และเพิ่มตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชนพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมการแข่งขันและส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนานกว่า 500 คน   

ในการนี้ นายชัยนันท์ หลงสาม๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตำมะลัง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลตำมะลัง มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างกิจกรรมแข่งขันเรือพาย ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ด้วยวิถีชีวิตที่มีความผูกพันกับสายน้ำมาอย่างยาวนาน และถือเป็นอีกจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล ซึ่งสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสตูล
           
ทั้งนี้ ภายในงานมีการแข่งขันเรือพายประเพณีประเภทประชาชน จำนวน 12 ฝีพาย และกิจกรรมสาธิตการประกอบอาหารพื้นบ้าน ขนมพื้นเมืองหายาก เช่น ขนมดาหงาย ขนมกูตูปิริน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook