นายกหารือกัมพูชาขอบคุณหนุนผลประชามติ

นายกหารือกัมพูชาขอบคุณหนุนผลประชามติ

นายกหารือกัมพูชาขอบคุณหนุนผลประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ หารือกัมพูชา ขอบคุณที่ออกแถลงการณ์ยอมรับผลประชามติ ยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ เชิญ 'ฮุนเซ็น' ร่วมประชุมกรอบความร่วมมือแห่งเอเชีย

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายปรัก สุคน (Mr. Prak Sokhonn) รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณที่รัฐบาลกัมพูชาออกแถลงการณ์เคารพการตัดสินใจของประชาชนไทยในการทำประชามติ พร้อมแสดงความชื่นชมกัมพูชาที่ได้สร้างความเจริญก้าวหน้าให้ประเทศพ้นจากการเป็นประเทศรายได้น้อย

พร้อมกันนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีต่อพลวัตความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและกัมพูชา โดยมีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงของทั้งสองฝ่ายอย่างสม่ำเสมอ และยืนยันเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะกระชับความสัมพันธ์ในทุกระดับและส่งเสริมความร่วมมือทุกด้าน เปิดหรือยกระดับจุดผ่านแดนถาวรแห่งใหม่ที่บ้านหนองเอี่ยน – สตึงบท และการร่วมมือกันในด้านอื่น ๆ อย่างใกล้ชิด เช่น ด้านแรงงาน ได้วางมาตรการต่าง ๆ เพื่อการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าวให้มีประสิทธิภาพขึ้น ด้านการสร้างความเชื่อมโยงคมนาคม ด้านการค้าและการลงทุน 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ฝากความระลึกถึงไปยังสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และฝากคำเชิญนายกรัฐมนตรีกัมพูชาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือแห่งเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue Summit) ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมนี้ด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook