ผู้ว่าฯสตูลสั่งพร้อมรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบ

ผู้ว่าฯสตูลสั่งพร้อมรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบ

ผู้ว่าฯสตูลสั่งพร้อมรับมือภัยพิบัติทุกรูปแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตูล ตั้งรับภัยพิบัติทุกรูปแบบทั้ง อุทกภัย วาตภัย และแผ่นดินไหว จัดชุดเคลื่อนที่เร็วที่ผ่านการฝึกฝนมานาน

นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ร่วมปล่อยคาราวานชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็วในการดูแลประชาชนรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติทั้งอุทกภัย วาตภัย ดินโคลนถล่ม และพร้อมชุดรับมือแผ่นดินไหวในครั้งนี้ด้วย โดยมี ทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหาราบที่ 5 จังหวัดสตูล อส. และชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล รวมทั้งเจ้าหน้าที่เอกชน กลุ่มมูลนิธิฯ ต่างๆ ในจังหวัดสตูล เข้าร่วมในชุดปฏิบัติการครั้งนี้ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสตูล ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง จนขณะนี้น้ำในแม่น้ำหลายสายเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง บางพื้นที่ประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว เพื่อป้องกันความเสียหายในชีวิต และทรัพย์สินของประชน ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งการให้ทุกอำเภอรายงานสถานการณ์ 24 ชั่วโมง เน้นย้ำชุดเคลื่อนที่เร็ว เคลื่อนย้ายประชาชน และทรัพย์สินทันทีหากเกิดเหตุ พร้อมเปลี่ยนเป็นชุดช่วยเหลือ เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนเมื่อฝนหยุดตก และสถานการณ์คลี่คลายแต่ต้องเฝ้าระวัง

ขณะที่นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล กล่าวเพิ่มเติมว่า วิเคราะห์ภาพรวมในจังหวัดสตูล จะเกิดแผ่นดินไหวนั้นยากเพราะสตูลเป็นพื้นที่แผ่นดินหนา แต่หากเกิดจริงคงรับผลกระทบจากประเทศอินโดนีเซีย  หรือคราวก่อนที่เกิดขึ้นคือ ภัยสึนามิ เท่านั้น รวมทั้งสตูลเป็นผืนแผ่นดินใหญ่เสี่ยงแผ่นดินไหวน้อยมาก แต่อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ที่อยู่ในชุดเคลื่อนที่เร็วนี้เช่นกัน ส่วนความพร้อมของประชาชนมีการซ้อมแผนตื่นตัวในทุกๆ ปี จึงไม่หวั่นหากเกิดแผ่นดินไหวจริงๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook