ป.หิ้วกิมเอ็งฝากขังตุ๋นเหยื่อ3ล.แลกเครื่องราชฯ

ป.หิ้วกิมเอ็งฝากขังตุ๋นเหยื่อ3ล.แลกเครื่องราชฯ

ป.หิ้วกิมเอ็งฝากขังตุ๋นเหยื่อ3ล.แลกเครื่องราชฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบปราม หิ้ว 'กิมเอ็ง' พี่สาว 'หญิงไก่' ฝากขังหลังตุ๋นเปื่อยเหยื่อเรียก 3 ล้าน แลกเครื่องราชฯ ไร้ญาติประกัน ก้มหน้า นอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้นำตัว นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งเป็นพี่สาวของ นางมณตา หรือ หญิงไก่ หยกรัตนกาญ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงมายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก โดยพนักงานสอบสวนระบุในคำร้องสรุปว่า เมื่อระหว่างประมาณเดือน ส.ค. 53 - 30 ส.ค. 55 ผู้ต้องหาได้แอบอ้างกับผู้บริหารบริษัท ฮุยเหลียง สดรีน พริ้นติ้ง จำกัด ผู้เสียหายว่า มีความใกล้ชิดสนิทสนม และปรุงอาหารถวายบุคคลในสถาบันเบื้องสูง สามารถขอพระราชทานเครื่องราชฯ ให้ได้ จนผู้เสียหายหลงเขื่อยอมมอบเงินให้ผู้ต้องหาจำนวน 17 ครั้ง รวม 2,979,300 บาท เพื่อแลกกับเครื่องราชฯ ซึ่งล้วนเป็นความผิดกฎหมายต่อมาพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจากศาลอาญา เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2559 ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จากบ้านพัก จ.นครสวรรค์ ส่งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม แจ้งข้อหาดำเนินคดี และได้ขอฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. - 7 ก.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตาม ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้อง จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยไม่มีญาติมายื่นคำร้อง และหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัว นางกิมเอ็ง ไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook