เปิดชีวิต วินจยย.สู้เพื่อลูก ยากจนแต่ไม่ขอรับความช่วยเหลือ

เปิดชีวิต วินจยย.สู้เพื่อลูก ยากจนแต่ไม่ขอรับความช่วยเหลือ

เปิดชีวิต วินจยย.สู้เพื่อลูก ยากจนแต่ไม่ขอรับความช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดซึ้ง ที่ชายคนหนึ่งเปลี่ยนใจไม่ขึ้นแท็กซี่ แล้วมาขึ้นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เนื่องจากได้ยินคนขับวินบอกลูกสาวว่า "ถ้าพ่อได้ผู้โดยสารสักราย พ่อจะมีตังค์ให้ลูกไปโรงเรียน" (อ่านข่าว : ซึ้งน้ำใจ หนุ่มตัดสินใจนั่งวินจยย. ช่วยพ่อมีเงินให้ลูกไปโรงเรียน)

ล่าสุด วานนี้ (26 ส.ค.) ดร.วิญญู สะตะ เจ้าของเฟซบุ๊ก Winyoo Sata ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่อง ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ว่า หลังเรื่องราวของวินมอเตอร์ไซค์คนนี้เป็นที่สนใจของสังคมในชั่วข้ามคืน ตนได้กลับไปพบวินมอเตอร์ไซค์ที่เดิม พบว่าชายคนนี้กับลูกๆ ทั้งสองคนอาศัยอยู่ในที่พักเล็กๆ แต่กลับเต็มไปด้วยความอบอุ่น

วินมอเตอร์ไซค์คนนี้มีชื่อจริงว่า นายนิพนธ์ หุ่นทรัพย์ อายุ 40 ปี มีลูกสาวคือ "น้องเบเบ้" วัย 10 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคเลือดต้องพบหมออย่างต่อเนื่อง แต่เพราะไม่มีเงินจึงพยายามดูแลสุขภาพอย่างระมัดระวัง ส่วนลูกชายอีกคนอายุ 15 แต่ยังเรียนชั้น ม.1 เพราะต้องหยุดเรียนไปเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม

นายนิพนธ์เผยว่า ตนไม่ได้อยากมีชื่อเสียง และไม่ขอรับความช่วยเหลือใดๆ เผยชินแล้วกับความลำบาก ไม่อยากตกเป็นภาระของใคร เพราะทุกคนต่างมีภาระของตนเองอยู่แล้ว คนที่ลำบากเดือดร้อนกว่าตนก็มีอีกเยอะแยะ แค่ทุกวันนี้มีลูกๆ ที่น่ารักอยู่เคียงข้างทุกวันก็มีความสุขแล้ว แค่ลูกเป็นคนดี ไม่เป็นภาระสังคมก็พอใจแล้ว

ส่วนภรรยาที่ทิ้งไป ตนไม่โกรธ คิดว่าคงเป็นกรรมเก่า เพียงแต่สงสารลูก เพราะตอบลูกไม่ได้ว่าทำไมแม่ทิ้งหนูไป ซึ่งพ่อนิพนธ์ก็บอกลูกว่า "ลูกยังมีพ่ออยู่ พ่อจะทำให้ดีที่สุดไม่ต้องห่วงนะ"

สำหรับ ดร.วิญญู สะตะ เจ้าของเรื่องผู้ใจดีท่านนี้ เป็นผู้อำนวยการสำนักกิจการสาขาภูมิภาคที่ 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา จากการเป็นฮีโร่ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรถชน ด้วยการจอดรถขวางถนนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ (อ่านข่าว : คนดีต้องชม ดร.พลเมืองดี หยุดรถช่วย นศ.สาวสิบล้อชน)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดชีวิต วินจยย.สู้เพื่อลูก ยากจนแต่ไม่ขอรับความช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook