ลอบทิ้งสารเคมีในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำชลบุรี

ลอบทิ้งสารเคมีในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำชลบุรี

ลอบทิ้งสารเคมีในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านตำบลโป่ง ร้องสื่อฯ หลังมือมืดลอบทิ้งสารเคมีในบ่อทรายใกล้แหล่งน้ำ หวั่นกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตพื้นที่บ้านนาเหมือง ม.5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าที่ผ่านมามีคนงานนำรถบรรทุกขนาดใหญ่ลักลอบขนสารเคมีไม่ทราบชนิดมากองทิ้งในพื้นที่บ่อทรายใกล้กับแหล่งน้ำ และชุมชน ซึ่งต่อมาได้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ชองชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าว โดยเฉพาะมลพิษทางกลิ่นและปัญหาน้ำใต้ดินจึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ่อทรายขนาดใหญ่ห่างจากถนนสายหลักเข้าไปประมาณ 300 เมตร โดยมีลักษณะเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ โดยมีร่องรอยของการเดินทางเข้าไปบริเวณขอบบ่อซึ่งพบถังสารเคมีขนาดกลางและขนาดใหญ่ปริมาตรถังละ 100-200 ลิตร ถูกกองทิ้งไว้ระเกะ ระกะจำนวน 30-50 ใบ บางถังถูกเปิดออกโดยภายในมีลักษณะคล้ายสารเคมีไม่ทราบชนิดตกสู่พื้นดินและแหล่งน้ำ มีกลิ่นกลิ่นฉุนและเหม็นรุนแรง เบื้องต้นจากการตรวจสอบสลากข้างถังระบุเป็นวัตถุอันตรายระบุชื่อ "สไตรีนโมโนเมอร์"

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวเล่าว่า 2-3 วันที่ผ่านมา เห็นรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ ขับเข้ามาในพื้นที่โดยด้านท้ายมีการนำผ้าใบมาคลุมทับไว้อย่างมิดชิด โดยมีคนงานติดมาด้วยไม่ทราบจำนวน จากนั้นก็เข้ามาการขนถ่ายทิ้งถังสารเคมีเหล่านี้ลงสู่แหล่งน้ำก่อนจะขับรถออกไป 

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่าบ่อน้ำแห่งนี้เป็นบ่อน้ำล้างและเจ้าของที่ดินก็อนุญาตให้คนนำขยะมาทิ้งในบ่อได้เพราะต้องการจะถมที่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีการลักลอบขนสารเคมีเข้ามาทิ้งรวมอยู่ด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook