น.1ถกเร่งคดีบัณฑิตดับบนภูเขาทอง-สอบพยานแล้ว6ปาก

น.1ถกเร่งคดีบัณฑิตดับบนภูเขาทอง-สอบพยานแล้ว6ปาก

น.1ถกเร่งคดีบัณฑิตดับบนภูเขาทอง-สอบพยานแล้ว6ปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศานิตย์' ประชุมเร่งรัดคดีบัณฑิตเสียชีวิตปริศนาบนภูเขาทอง เผย สอบพยานไปแล้ว 6 ปาก พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ยังไม่ชัดฆ่าตัวตาย

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ นายนราวุฒิ พวงเกษร อายุ 28 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 บริเวณทางขึ้นวัดสระเกศราชมหาวรวิหาร (วัดภูเขาทอง) เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีการประชุมที่ สน.สำราญราษฎร์ เบื้องต้นทราบผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย พบว่า เสียชีวิตจากสาเหตุอวัยวะภายในได้รับบาดเจ็บ อาทิ สมองช้ำ ปอดช้ำ ตับแตก ซึ่งพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 6 ปาก ได้แก่ แม่ชี พระสงฆ์ ชาวเมียนมา คนทำความสะอาดบริเวณลานวัดที่เกิดเหตุ และพยานอื่น ๆ 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดเกาะติดที่ระฆังจำนวนหนึ่ง และคราบเลือดกระจายโดยรอบ จึงเก็บร่องรอยรายละเอียดต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงการเก็บภาพวงจรปิดบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ หลังการประชุม พลตำรวจโท ศานิตย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อมอีกครั้งหนึ่ง


น.1ลงพื้นที่ภูเขาทอง

พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) วัดสระเกศราชมหาวรวิหาร ซึ่งเป็นจุดที่พบศพของ นายนราวุฒิ พวงเกษร อายุ 28 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย พลตำรวจโท ศานิตย์ ระบุว่า จากผลชันสูตรศพพบว่า นายนราวุฒิ เสียชีวิตจากกระโหลกศีรษะร้าว และฐานกระโหลกถูกกระทบกระเทือน แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจว่าเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายหรือไม่ เนื่องจากจะต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายด้าน ทั้งการสอบปากคำพยานบุคคลซึ่งขณะนี้สอบไปแล้ว 6 ปาก เหลือเพียงญาติ และเพื่อนนายนราวุฒิ และข้อมูลแวดล้อม ว่าส่วนตัวมีนิสัยหรือโรคประจำตัวใดบ้าง

และจากการสอบถามแม่ชีในวัด หรือ นางสาวอรดี คงศ์ประศาสน์ เล่าว่า ได้ยินเสียงระฆังดังช่วงตีห้าและเสียงโวยวาย จึงคิดว่าเกิดจากคนเมาสุรา หรือคนวิกลจริต จึงไม่ได้ออกมาดู กระทั่ง พระมหาเทพ ฐิตเทโว พบ นายนราวุฒิ นั่งจมกองเลือดอยู่ จึงแจ้งตำรวจและรถพยาบาลเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้น นายนราวุฒิ ไม่ได้พูดคุยใด ๆ หรือร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมยืนยันว่าในช่วงกลางคืนบริเวณภูเขาทองจะปิดให้บริการ ซึ่งตำรวจจะเก็บรวบรวมพยานหลักฐานและระฆัง เพื่อตรวจสอบรอยนิ้วมือ รวมถึงภาพวงจรปิดโดยรอบอย่างละเอียดเพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน


------------------------------------------------------------------

ตร.เร่งสอบปมนศ. ดับปริศนาภูเขาทองไม่อายัดศพ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=724736


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook