ปัญญาลงพื้นที่พังงาตรวจคดีแฮกATMธ.ออมสิน

ปัญญาลงพื้นที่พังงาตรวจคดีแฮกATMธ.ออมสิน

ปัญญาลงพื้นที่พังงาตรวจคดีแฮกATMธ.ออมสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปัญญา มาเม่น' ลงพื้นที่พังงา ตรวจสอบความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายชาวต่างชาติแฮก ATM ธ.ออมสิน สูญกว่า 4 ล้าน

ที่บริเวณสามแยกบ้านท่าอยู่ ม.2 ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 (ปป 11) พร้อมด้วยคณะสำนักงานสืบสวนสอบสวน ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุพร้อมติดตามความคืบหน้าของคดีชาวต่างชาติแฮกตู้กดเงินสดของธนาคารออมสิน บริเวณ ม.2 ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดในคดีดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป 

ด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น กล่าวว่า คดีนี้เกิดมาก่อนหน้าระหว่างวันที่ 13 – 17 มี.ค. 59 ซึ่งธนาคารออมสิน มาแจ้งความหลังเกิดเหตุประมาณ 3 – 4 สัปดาห์ ซึ่งตอนแรกทางธนาคารคิดว่าเป็นคนในองค์กรเอง จึงได้ให้ชุดสืบสวนภาค 8 ร่วมกับตำรวจในพื้นที่ลงหาข่าว ซึ่งจากการตรวจสอบและได้ประมวลจากตู้กดเงินสดบริเวณบ้านท่าอยู่ พบว่า คนร้ายมีจำนวน 3 คน เห็นหน้าชัดเจน 1 คน และรถยนต์หนึ่งคัน คาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าใหญ่ด้วย ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 13 – 16 มี.ค. 59 โดยการป้อนไวรัสเข้าไปในเครื่องกดเงินสด และมากดเงินออกจากตู้ในช่วงกลางดึกตั้งแต่เวลา 00.18 – 03.30 น. รวมจำนวนที่กดเงิน 5 ครั้ง ของวันที่ 17 มี.ค.59 รวมเงินที่กดออกไปจำนวน 4,563,700 บาท 

ทั้งนี้ น่าจะเชื่อมโยงกับตู้กดเงินสดอีก 21 ตู้ ที่โดนแฮกไป และกลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันด้วย เพราะบัตรที่ใช้กดเงินเป็นบัตรเดียวกันกับที่กดเงินในพื้นที่ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และ กทม. ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเบาะแสคนร้าย หรือพบเห็นชาวต่างชาติมีพิรุธหน้าตู้กดเงินสด ให้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบโดยด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook