ทล.ทุ่ม1,280ล.สร้างถนนเชื่อมไทย-ลาว-กัมพูชา

ทล.ทุ่ม1,280ล.สร้างถนนเชื่อมไทย-ลาว-กัมพูชา

ทล.ทุ่ม1,280ล.สร้างถนนเชื่อมไทย-ลาว-กัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทางหลวงทุ่ม 1,280 ล้าน สร้างถนน 4 เลนเชื่อมไทย ลาว กัมพูชา รมว.คมนาคม บุกสำรวจความคืบหน้า

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 9 และคณะ ได้เดินทางไปตรวจติดตามความคืบหน้าของการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สาย อ.ปราสาท – อ.ขุขันธ์ – แยกทางหลวงหมายเลข 2085 ตอน 1 ระยะทางรวมทั้งสิ้น 35 กิโลเมตร ซึ่งกรมทางหลวงได้รับจัดสรรงบประมาณจำนวน 1,280,206,000 บาท มาใช้ในการก่อสร้าง

ด้าน นายอาคม กล่าวว่า จัดก่อสร้างบริเวณนี้เป็นช่วงที่ 3 ขณะนี้เริ่มงานมาได้ 3 เดือนแล้ว ความก้าวหน้าของงานเร็วกว่าแผนงานอยู่ประมาณ 2.3% แต่ช่วงนี้อาจมีอุปสรรคเรื่องฝน จึงอาจจะทำให้มีบางช่วงที่ต้องชะลอไว้ก่อน สำหรับการก่อสร้างทางดังกล่าว ถือว่ามีความสำคัญที่ทำให้การเชื่อมต่อระหว่าง จ.บุรีรัมย์ มาถึง จ.สุรินทร์ และ จ.สุรินทร์ มาถึง จ.ศรีสะเกษ มีความสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนช่วงที่ 4 จะเป็นช่วงต่อจากแยกขุขันธ์ไปถึงแยกหัวช้าง ซึ่งตอนนี้ก็เสร็จแล้ว ช่วงที่ 5 จากแยกหัวช้างไปถึงสี่แยกการช่างบ้านจานก็จะไปเชื่อมต่อถนนหมายเลข 2085

นายอาคม กล่าวต่อไปว่า ถนนสาย 2085 จะเข้าสู่ จ.อุบลราชธานี เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในกลุ่มประชาคมอาเซียน เมื่อเข้าถึง จ.อุบลราชธานี ในช่วง 4 ช่องการจราจร จะทำให้ลดเวลาการเดินทางการขนส่ง เพราะฉะนั้น เส้นทางหมายเลข 24 จะทำให้การขนส่งกับทางโลจิสติกส์ตั้งแต่ จ.นครราชสีมา มาถึง จ.บุรีรัมย์ มีความสมบูรณ์มากขึ้นและลดเวลาการเดินทาง จะเป็นถนนที่เชื่อมต่อ 3 ชาติคือไทย ลาวและกัมพูชา ทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2562 เมื่อก่อสร้างเสร็จแล้ว จะเป็นผลดีต่อการค้าและการท่องเที่ยว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook