พม.จับมือคาราบาวจัดคอนเสิร์ตการกุศล

พม.จับมือคาราบาวจัดคอนเสิร์ตการกุศล

พม.จับมือคาราบาวจัดคอนเสิร์ตการกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม. จับมือ 'คาราบาว' จัดคอนเสิร์ตการกุศล 'ให้ทานถูกวิธี ลดวิถีการขอทาน' นำรายได้สบทบกองทุนเพื่อพัฒนาคนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน

ที่ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง สาขาเลียบทางด่วนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน การจัดแสดงคอนเสิร์ตการกุศล "ให้ทานถูกวิธี ลดวิถีการขอทาน" เพื่อนำรายได้สบทบกองทุนเพื่อพัฒนาคนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน เป็นการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ด้วยการระดมทุนเพื่อสมทบกองทุนฯ โดยมีการแสดงดนตรีจาก "วงคาราบาว"คณะศิลปิน S2S จากโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้องและนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ "จากถนนสู่ดวงดาว (From Street to Stars)"ด้วยบทเพลงคนดีไม่มีวันตาย และเพลงกำลังใจ อีกทั้งมีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ "ให้ทานถูกวิธี ลดวิถีการขอทาน แก่นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งในวันนี้ มียอดเงินบริจาคเพื่อ สบทบกองทุนฯ จำนวนประมาณ 1,300,000 บาท

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า พม. ได้จัดระเบียบขอทานอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ส่งผลให้ประเทศไทยมีจำนวนคนขอทานลดลงเป็นลำดับ โดยกสถิติตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 ถึงปัจจุบัน พบขอทานรวมทั้งสิ้น 4,660 คน เป็น ขอทานไทย 2,955 คน ขอทานต่างด้าว 1,705 คนซึ่งขอทานต่างด้าว จะถูกดำเนินการผลักดันส่งกลับประเทศต้นทาง สำหรับขอทานไทยจะถูกดำเนินการส่งเข้ารับการพัฒนาและฟื้นฟูศักยภาพ ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ภายใต้โครงการ "ธัญบุรีโมเดล" พร้อมจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาคนไร้ที่พึ่ง คนขอทานขึ้น โดยจัดตั้งกล่องรับบริจาคทั่วประเทศพบว่ามียอดเงินบริจาครวม 1,669,470 บาทแล้ว สำหรับ ประชาชนสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบ "กองทุนเพื่อพัฒนาคนไร้ที่พึ่ง คนขอทาน" ผ่านบัญชีกรุงไทย เลขที่ 021-0-17499-4 หรือ กล่องรับบริจาคทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟื้นฟูและเป็นทุนประกอบอาชีพแก่คนไร้ที่พึ่งและขอทานต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook